VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
 2 tuần đầu tháng 3/2019, Việt Nam đã chi 117,4 triệu USD nhập khẩu ô tô

Từ đầu năm 2019 đến giữa tháng 3/2019, Việt Nam đã nhập khẩu gần 31.500 xe với giá trị hơn 691 triệu USD. Nguồn: Internet

2 tuần đầu tháng 3/2019, Việt Nam đã chi 117,4 triệu USD nhập khẩu ô tô

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, qua 2 tuần đầu của tháng 3/2019, Việt Nam đã chi hơn 117 triệu USD cho nhập khẩu ô tô nguyên chiếc.

Tháng 1/2019, người Việt chi hơn 273 triệu USD nhập khẩu ô tô

Năm 2018, Việt Nam chi 1,8 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm giảm 5,3%

Hơn 10 tháng, Việt Nam chi hơn 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Cụ thể, qua 2 tuần đầu của tháng 3/2019, đã có tổng số 5.790 xe ô tô nguyên chiếc được đăng ký tờ khai nhập khẩu vào Việt Nam, với giá trị lên tới 117,4 triệu USD. 

Trong đó, lượng xe 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm 67% tương ứng với 3.880 xe, đạt giá trị 69,6 triệu USD; không có xe nào trên 9 chỗ ngồi được nhập khẩu về Việt Nam. Ở phân khúc xe tải (bao gồm cả xe bán tải), trong nửa đầu tháng 3/2019 có 1.728 chiếc xe tải nhập khẩu vào Việt Nam (chiếm gần 30% tống lượng xe nhập khẩu về Việt Nam nửa đầu tháng 3/2019), trị giá 39,8 triệu USD.

Bên cạnh đó, qua nửa đầu tháng 3/2019, 169,6 triệu USD là số tiền các doanh nghiệp lắp ráp ô tô tại Việt Nam đã chi  để nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô phục vụ sản xuất trong nước.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tính riêng trong tháng 2/2019 vừa qua các doanh nghiệp đã nhập khẩu 14.100 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá khoảng 300 triệu USD, tăng hơn 21% so với tháng 1 (nếu so với cùng kỳ năm ngoái tăng mạnh đến hơn 700%). Tính cả 2 tháng đầu năm 2019, có 25.700 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu, trị giá đến 574 triệu USD. 

Nếu tính tổng từ đầu năm 2019 đến giữa tháng 3/2019, Việt Nam đã nhập khẩu gần 31.500 xe với giá trị hơn 691 triệu USD. Trong đó, nhiều xe sang được nhập khẩu từ thị trường Mỹ, Anh, Đức, Nhật; Đồng thời, các nhà nhập khẩu và phân phối cũng tập trung đưa các dòng xe cỡ nhỏ hoặc thuộc phân khúc phổ thông để phục vụ nhu cầu của phần đông khách hàng tại thị trường Việt Nam. 

Các tháng đầu năm 2019, thị trường ô tô Việt Nam lại vừa chứng kiến một làn sóng giảm giá xe của hầu hết các thương hiệu lớn. Toyota, Mazda, Nissan, Chevrolet đều mang đến các chương trình giảm giá bán nhiều dòng xe để hút khách tới showroom.

Bên cạnh đó, lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia dồi dào với nhiều mẫu xe mới cũng là nhân tố giúp cho giá xe năm nay sẽ ổn định hơn. Theo đó khiến người tiêu dùng kỳ vọng giá xe năm 2019 sẽ tiếp tục giảm sau làn sóng giảm giá năm 2017. 

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM