ADB cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Tài chính trong lĩnh vực tài chính


Đó là khẳng định của tân Phó Chủ tịch ADB ông Ahmed Saeed tại buổi làm việc với Thứ trưởng Trần Xuân Hà tại trụ sở Bộ Tài chính chiều ngày 01/7.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Chúc mừng ông Ahmed Saeed đã được tín nhiệm bầu làm tân Phó Chủ tịch của ADB, Thứ trưởng mong muốn trên cương vị mới của mình, cá nhân ông Ahmed Saeed sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa ADB với Chính phủ Việt Nam hơn nữa.

ADB cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Tài chính trong lĩnh vực tài chính - Ảnh 1

Bộ Tài chính đánh giá cao sự hỗ trợ của ADB trong xây dựng Luật Quản lý nợ công, xây dựng các văn bản hướng dẫn luật, cũng như tổ chức các cuộc hội thảo theo chuyên đề như phân tích rủi ro, đảm bảo an toàn nợ công bền vững… Bộ Tài chính mong muốn trong thời gian tới ADB tiếp tục hỗ trợ cho Bộ Tài chính".

Thứ trưởng Trần Xuân Hà.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà nhấn mạnh, ADB đã có mối quan hệ chặt chẽ trong việc tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho Chính phủ Việt Nam về hoàn thiện các chính sách kinh tế vĩ mô, hỗ trợ nguồn lực để triển khai chương trình, dự án đầu tư phát triển kinh tế xã hội, có chương trình viện trợ, hỗ trợ kỹ thuật, chuyên gia cho một số ngành, lĩnh vực cụ thể.

ADB cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Tài chính trong lĩnh vực tài chính - Ảnh 2

ADB cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Tài chính trên các lĩnh vực đã được hai bên thống nhất trước đó như hỗ trợ nguồn lực phát triển cơ sở hạ tầng, lĩnh vực tài chính, phát triển du lịch, xã hội trong thời gian tới".

Phó Chủ tịch Ahmed Saeed.

Thông tin về tình hình sử dụng nguồn vốn thông thường OCR sau khi Việt Nam tốt nghiệp vốn vay ưu đãi của ADB (vốn ADF), Thứ trưởng Trần Xuân Hà cho rằng, Chính phủ và Bộ Tài chính Việt Nam đều hết sức quan tâm tới hiệu quả sử dụng nguồn lực do ADB hỗ trợ, cũng như sử dụng nguồn vốn OCR thời gian tới.

Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị hai bên cần đánh giá cụ thể nhu cầu, cách thức sử dụng vốn OCR làm sao phù hợp và hiệu quả cao nhất.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ahmed Saeed đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam những năm qua trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, quản lý tài khóa thận trọng, lạm phát ổn định... Việt Nam cũng đang khẳng định vị trí của mình một cách hiệu quả trong các chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu đang thay đổi.