Bộ Tài chính đề xuất xoá bỏ thuế nhập khẩu một số khoáng sản

Bùi

Bộ Tài chính dự kiến giảm mức thuế suất thông thường quy định cho mặt hàng khoáng sản, quặng và nhiên liệu khoáng. Mức thuế suất hiện hành đối với một số mặt hàng nằm trong nhóm này là 5%, dự kiến sẽ giảm về 0%.

Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 1 và Phụ lục Danh mục biểu thuế suất thuế nhập khẩu thông thường của Quyết định số 45/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 36/2016/QĐ-TTg quy định việc áp dụng thuế suất thông thường đối với hàng hoá nhập khẩu.

Cụ thể: Lưu huỳnh các loại, trừ lưu huỳnh thăng hoa, lưu huỳnh kết tủa và lưu huỳnh dạng keo; các loại cát tự nhiên, đã hoặc chưa nhuộm màu, trừ cát chứa kim loại thuộc Chương 26 trong biểu thuế; canxi phosphat tự nhiên, canxi phosphat nhôm tự nhiên và đá phấn có chứa phosphat... đều dự kiến giảm về thuế suất 0%.

Dự thảo quyết định cũng sửa đổi mô tả hàng hóa của một số mặt hàng liên quan đến máy móc để gia công kim loại và bóng đèn; thiết bị và dụng cụ dùng cho ngành Y tế.