Bộ Tài chính sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc về chính sách tài chính

PV. (T/h)

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai tại buổi làm việc với Ngài Kim Do Hyon - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam tại trụ sở Bộ Tài chính, chiều ngày 25/12/2018.

Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: MOF
Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: MOF

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Vũ Thị Mai nhấn mạnh, Hàn Quốc là đối tác quan trọng của Việt Nam và hoan nghênh sự hợp tác lâu dài và bền vững giữa hai nước trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại và văn hóa thể thao trong thời gian qua.

Cảm ơn những đánh giá tốt đẹp của Thứ trưởng Vũ Thị Mai về mối quan hệ hai nước, Đại sứ Kim Do Hyon cho biết, hiện nay, Việt Nam là một trong rất ít các quốc gia trên thế giới có nhiều doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc tập trung đầu tư như: LG, Samsung, Lotte...

Chính phủ Việt Nam uy tín, cởi mở, luôn lắng nghe và tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam. Đại sứ Kim Do Hyon cho biết, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc khác sẽ tiếp tục đầu tư và kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Đại sứ Kim Do Hyon cũng khẳng định sẽ là cầu nối giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ cũng như doanh nghiệp Hàn Quốc và nỗ lực hết sức mình để vun đắp mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam trên các lĩnh vực tài chính, kinh tế, thương mại, văn hóa...  Đồng thời, Ngài Đại sứ sẽ nhắc nhở các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam phải tuân thủ, chấp hành tốt các quy định về pháp luật tại Việt Nam.

Đồng tình với Đại sứ Kim Do Hyon, Thứ trưởng Vũ Thị Mai khẳng định, Bộ Tài chính Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp Hàn Quốc về các chính sách tài chính, thuế, hải quan.