Bộ Tài chính trao giải cuộc thi “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” năm 2018

Ánh Trang

Chiều ngày 20/8/2018, tại Trụ sở Bộ Tài chính (Hà Nội), Bộ Tài chính tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính (28/8/1945 - 28/8/2018). Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải chủ trì buổi Lễ.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi Lễ trao giải cuộc thi “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính (28/8/1945 - 28/8/2018).

Tham dự buổi lễ có các đại biểu là đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính; Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam; Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cùng các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải và đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí ở trung ương và địa phương, các hội viên thuộc Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải cho biết, từ năm 2006 đến nay, đây là lần thứ 7 cuộc thi “Giải Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” được tổ chức để tôn vinh các tác giả có những tác phẩm báo chí được thực hiện bằng niềm tin yêu và tâm huyết đối với ngành Tài chính. Đặc biệt, cuộc thi năm nay càng có ý nghĩa khi gắn với sự kiện ngành Tài chính kỷ niệm 73 năm xây dựng và phát triển.

Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải
Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải phát biểu tại buổi lễ.

Các đề cử của giải thưởng năm nay đã bao quát rộng khắp các lĩnh vực kinh tế - tài chính và cả các sự kiện nổi bật của ngành Tài chính, làm sáng tỏ thêm những mốc son trong chặng đường lịch sử 73 năm xây dựng và phát triển của Ngành, khẳng định vai trò của ngành Tài chính trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng gửi lời chúc mừng các tác giả đạt giải, các đơn vị đã có các tác phẩm đạt giải. “Bộ Tài chính mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các đơn vị, sự quan tâm của các cơ quan thông tấn, báo chí và các nhà báo đến các hoạt động của ngành Tài chính để Giải báo chí viết về ngành Tài chính đạt chất lượng ngày một tốt hơn.” – Thứ trưởng bày tỏ.

Ông Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam
Ông Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam gửi lời chúc mừng và hoan nghênh buổi Lễ trao giải.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam thay mặt thường trực Hội Nhà báo Việt Nam gửi lời chúc mừng và hoan nghênh buổi Lễ trao giải Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính (28/8/1945 - 28/8/2018). Sự thành công của Giải đã góp phần tạo ra sự sôi động của đời sống báo chí cả nước.

Với hơn 2100 tác phẩm tham dự thuộc nhiều loại hình, thể loại, đây là cuộc thi có số lượng tác phẩm tham dự khá cao, được lựa chọn nghiêm túc thể hiện tính chuyên nghiệp của Ban Tổ chức và Ban Giám khảo. Cuộc thi đã phản ánh sự lan tỏa sâu rộng, sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan báo chí cũng như các nhà báo phản ánh về các hoạt động phong phú và quan trọng của nền tài chính quốc gia, góp phần quyết định cho kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ông Ngô Chí Tùng
Ông Ngô Chí Tùng - Phó Ban thường trực Ban Tổ chức Giải, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo ngành Tài chính báo cáo kết quả Giải tại buổi lễ.

Báo cáo kết quả Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống Ngành (28/8/1945 - 28/8/2018), ông Ngô Chí Tùng - Phó ban thường trực Ban Tổ chức Giải, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo ngành Tài chính cho biết: “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” được tổ chức nhằm khẳng định, tôn vinh những giá trị và nâng cao nhận thức của cộng đồng về kết quả, thành tích đã đạt được trong công tác tài chính - ngân sách; Khẳng định vai trò của ngành Tài chính trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Đồng thời, đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng nền Tài chính quốc gia vững mạnh.

Sau hơn 1 năm phát động, cuộc thi “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” năm 2018 đã thu hút được số lượng cao kỷ lục các bài dự thi từ trước đến nay với 2.156 tác phẩm, thuộc nhiều thể loại phong phú, đa dạng như: ghi chép, phản ánh, phóng sự, điều tra, bình luận…

Ông Phạm Thu Phong, Phó Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính, Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính chia sẻ tại buổi lễ.
Ông Phạm Thu Phong, Phó Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính, Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính phát biểu tại buổi lễ.

Qua ba vòng chấm Tuyển chọn cơ sở, Sơ khảo và Chung khảo, Hội đồng Ban Giám khảo Chung khảo cuộc thi báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính đã bỏ phiếu chọn ra 01 giải đặc biệt, 02 giải A, 03 giải B, 05 giải C, 10 giải Khuyến khích, 15 giải Chuyên ngành và 04 giải tập thể trao cho cơ quan báo chí tham gia tích cực “Giải Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính (28/8/1945 – 28/8/2018).

“Thành công của “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” cho thấy, công tác thông tin, tuyên truyền, phát động về cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, nhiệt tình tham gia của phóng viên các cơ quan báo chí. Điều này chứng minh lĩnh vực tài chính đã và đang thu hút nhiều sự quan tâm của toàn xã hội.” – ông Ngô Chí Tùng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải tra giải cho đại diện Tạp chí Tài chính - một trong 04 tập thể tham gia tích cực “Giải Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính”
Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho đại diện Tạp chí Tài chính - một trong 04 tập thể tham gia tích cực “Giải Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính”.

Đại diện cho các tác giả tham gia Cuộc thi, phóng viên Lương Bằng - Tác giả đạt giải Đặc biệt Cuộc thi chia sẻ, Bộ Tài chính đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, bằng chứng là Lãnh đạo Bộ đã rất quan tâm, động viên và tạo điều kiện cho đội ngũ báo chí tác nghiệp. Bộ đã chủ động cung cấp thông tin cho báo chí thông qua việc thường xuyên, liên tục tổ chức các cuộc họp báo chuyên đề; Nhiều vấn đề được Lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các đơn vị trực tiếp trả lời để dư luận hiểu rõ hơn.

“Đây là điều mà không phải Bộ, ngành nào cũng làm được và giải báo chí viết về ngành Tài chính để tôn vinh những nhà báo viết về ngành Tài chính hôm nay cũng chính là một minh chứng cho điều đó.” - phóng viên Lương Bằng nói.

Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải trao giải Đặc biệt cho đại diện nhóm tác giả Báo Vietnamnet.
Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải trao giải Đặc biệt cho đại diện nhóm tác giả Báo Vietnamnet.

Hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Tài chính (28/8/1945-28/8/2020), Bộ Tài chính đã phát động cuộc thi “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành (28/8/1945-28/8/2020). Ban Tổ chức chính thức tiếp nhận các tác phẩm dự thi từ ngày hôm nay (20/08/2018) đến ngày 30/03/2020.