Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng làm việc tại tỉnh Sơn La

PV.

Chiều ngày 14/3/2018, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Tài chính có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng làm việc tại tỉnh Sơn La - Ảnh 1
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Sơn La. Nguồn: internet

Thu ngân sách vượt dự toán

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Hoàng Văn Chất cho biết, năm 2017, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Tỉnh đạt 9,59%; Tổng vốn đầu tư phát triển đạt 14.533 tỷ đồng, tăng 10,5% so với năm 2016; Thu nhập bình quân đầu người đạt 34,4 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 28,44%; Công tác xây dựng nông thôn mới được triển khai đồng bộ và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong năm 2017, thu ngân sách trên địa bàn đạt 4.500 tỷ đồng, tăng 12,6% so với năm 2016, tăng 21% so với dự toán Bộ Tài chính giao, tăng 11% so với dự toán Hội đồng nhân dân - UBND Tỉnh giao. Chi ngân sách địa phương năm 2017 đạt 12.313 tỷ đồng, trong đó chi đầu tư phát triển là 1.616,3 tỷ đồng, chi thường xuyên 9.315,2 tỷ đồng, đảm bảo các nhiệm vụ chi theo dự toán, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh.

Trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, Tỉnh đã thành lập, kiện toàn và củng cố tổ chức hoạt động của Ban chỉ đạo 389. Trong năm 2017, các lực lượng chức năng của Tỉnh đã kiểm tra 7.584 vụ vi phạm, tăng 2.261 vụ so với năm 2016; trong đó, xử lý 4.261 vụ với tổng số tiền thu phạt là 41,5 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Sơn La kiến nghị Bộ Tài chính cân đối bổ sung nguồn vốn còn thiếu để hoàn thành Đề án ổn định dân cư phát triển kinh tế - xã hội vùng chuyển dân xây dựng thủy điện Hòa Bình giai đoạn 2011-2017 và Đề án ổn định dân cư phát triển kinh tế - xã hội vùng chuyển dân xây dựng thủy điện Sơn La; Hỗ trợ tỉnh 850 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai; Hỗ trợ kinh phí thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2018; Hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai do lũ quét xảy ra tại các huyện Mường La, Phù Yên, Vân Hồ…

 Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo các đơn vị Tài chính tỉnh Sơn La. Nguồn: internet
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo các đơn vị ngành Tài chính tỉnh Sơn La. Nguồn: internet

Đóng góp quan trọng vào thành công của ngành Tài chính

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá cao những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực của Tỉnh trong năm 2017. Đặc biệt, Tỉnh đã có bước đột phá trong công tác thu hút đầu tư, xây dựng các thương hiệu sản phẩm nông sản và phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công tác thực hiện các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo. Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Tỉnh tăng cao, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực, thu nhập bình quân đầu người không ngừng được nâng lên.

Chia sẻ thêm về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2017. Bộ trưởng cho rằng, những thắng lợi mà Ngành đã đạt được ngoài sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tài chính, còn nhờ sự phối hợp, đóng góp quan trọng của chính quyền địa phương trên cả nước, trong đó có tỉnh Sơn La.

Đối với những đề xuất, kiến nghị của Tỉnh, trong phạm vi chức năng của mình, Bộ Tài chính sẽ phối hợp với các bộ, ngành, tham mưu, đề xuất Chính phủ cân đối nguồn vốn bảo đảm đúng quy định, trong đó quan tâm kinh phí hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và thực hiện một số nhiệm vụ theo kiến nghị của Tỉnh.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nhà Tưởng niệm trong Khu Di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La, thăm khu hành chính mới đang được xây dựng và dành thời gian gặp mặt, nói chuyện thân mật với cán bộ, công chức ngành Tài chính trên địa bàn tỉnh Sơn La.