Bộ trưởng Vương Đình Huệ tham gia trao đổi các chính sách về lĩnh vực tài chính

Anh Phùng

TCTC Online - Ngày 14/9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Singapore, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu cấp cao đã tham dự chương trình đối thoại với các doanh nghiệp tại Singapore. Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư về một số nội dung liên quan đến chính sách tài chính, thu hút đầu tư được quan tâm tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao đóng góp của các doanh nghiệp Singapore vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế Việt Nam và tin tưởng rằng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Singapore sẽ thành công tài Việt Nam.

Chương trình đối thoại diễn ra trong không khí cởi mở và thân tình, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư bày tỏ nguyện vọng, mong muốn được đầu tư, làm ăn lâu dài tại Việt Nam. Đồng thời thông qua diễn đàn, các DN đã trao đổi trực tiếp các vấn đề đang được quan tâm về pháp luật, chính sách của Việt Nam trực tiếp với Lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Bộ trưởng các Bộ ngành.

Tham gia chương trình đối thoại, các nội dung trao đổi liên quan đến chính sách tài chính đã được Bộ trưởng Vương Đình Huệ trao đổi cụ thể với các doanh nghiệp, đặc biệt là những vấn đề quan tâm về lĩnh vực này đối với doanh nghiệp Singapore đầu tư tại Cảng biển Thị Vải, Cái Mép.

Trong những năm gần đây, đầu tư của Singapore tại Việt Nam mở rộng nhiều lĩnh vực như: Dịch vụ cảng, logistic, y tế, chế biến lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, bất động sản.

Hiệp định Khung về kết nối Việt Nam - Singapore đã tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác kinh tế giữa hai nước. Hiện nay, Singapore là một trong những đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam. Năm 2011, kim ngạch thương mại song phương đạt 8,7 tỷ USD, Singapore có hơn 1.000 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký gần 23 tỷ USD, đứng thứ 7 trên 95 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Các nhà doanh nghiệp Singapore cũng nhận thấy còn nhiều tiềm năng hợp tác giữa hai nước nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến hải sản, logistic, tài chính, quy hoạch tổng thể…, khẳng định mong muốn tiếp tục được mở rộng việc hợp tác kinh doanh, làm ăn với Việt Nam.Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore sẽ hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp tới đầu tư tại Việt Nam.

Tai nhà lãnh đạo đánh giá cao ý nghĩa và kết quả quan trọng đạt được trong việc triển khai Hiệp định Khung về Kết nối Việt Nam - Singapore và việc mở rộng các Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore, cũng như vai trò hết sức quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp hai nước trong việc mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và mở rộng hơn nữa các lĩnh vực và phạm vi hợp tác trong khuôn khổ Hiệp định Khung về kết nối Việt Nam - Singapore.

Ngay sau chương trình đối thoại Bộ trưởng Vương Đình Huệ đã tham gia cuộc gặp tại trường Chính sách công Lý Quang Diệu.