Doanh nghiệp châu Âu lạc quan với triển vọng đầu tư vào Việt Nam


Sáng ngày 8/10/2019, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà có buổi tiếp Đoàn doanh nghiệp 2019 Hội đồng Kinh doanh châu Âu - ASEAN do Chủ tịch Hội đồng Donald Kanak làm trưởng đoàn.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà tiếp Đoàn doanh nghiệp 2019 Hội đồng Kinh doanh châu Âu - ASEAN.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà tiếp Đoàn doanh nghiệp 2019 Hội đồng Kinh doanh châu Âu - ASEAN.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Xuân Hà chào mừng đoàn đã đến thăm và làm việc cùng với Bộ Tài chính. Thứ trưởng cho rằng, buổi gặp này là cơ hội tốt để Bộ Tài chính và đoàn trao đổi về những nội dung hai bên quan tâm.

Thứ trưởng thông tin khái quát với đoàn về tiến trình hội nhập kinh tế ASEAN và vai trò của Việt Nam, với tư cách là Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2020.

Thứ trưởng cho biết, năm 2020 là năm thứ 3 Bộ Tài chính Việt Nam tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN và ASEAN+3, sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10/4/2020 tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Trước khi diễn ra phiên họp chính thức của Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN, dự kiến sẽ có cuộc họp giữa Bộ trưởng Tài chính ASEAN với cộng đồng doanh nghiệp ASEAN; cộng đồng doanh nghiệp ASEAN – EU; cộng đồng doanh nghiệp ASEAN – Hoa Kỳ. 

Theo đó, Thứ trưởng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp EU – ASEAN tiếp tục phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức chuỗi Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN thành công và có kết quả cao. 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh EU - ASEAN Donald Kanak bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực và khẳng định các doanh nghiệp EU sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ Bộ Tài chính Việt Nam tổ chức tốt Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN và ASEAN+3 cũng như các sự kiện trước thềm hội nghị.

Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh EU - ASEAN cho biết, Đoàn doanh nghiệp 2019 Hội đồng Kinh doanh châu Âu - ASEAN lần này có thành phần đông đảo nhất từ trước đến nay với đại diện 26 doanh nghiệp EU đến từ nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau và làm việc với nhiều bộ, ngành, địa phương của Việt Nam.

Điều đó thể hiện mong muốn tìm hiểu, phản ánh mối quan tâm và sự lạc quan của các doanh nghiệp châu Âu với nền kinh tế Việt Nam, cũng như thể hiện cam kết các doanh nghiệp châu Âu sẽ đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới.