Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính năm 2008: "Hơn cả sự mong đợi"

P.V

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu khi đánh giá tổng kết về giải báo chí viết về ngành Tài chính sau ba năm tổ chức và trao giải.

Ngày 31/03/2009, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải thường niên báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính năm 2008. Buổi lễ đã vinh dự được đón ông Trần Văn Hiếu - Thứ trưởng Bộ Tài chính, ông Nguyễn Đình Vu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Ông Lê Quốc Trung - Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam, bà Doãn thị Thuận - Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương), đại diện Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông), phóng viên các báo đài và cộng tác viên trong khắp cả nước.

 Thay mặt Ban tổ chức, ông Hoàng Trần Cương - Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo ngành Tài chính, Trưởng ban tổ chức giải đã đọc quyết định khen thưởng của Bộ Tài chính đối với các đơn vị và cá nhân đoạt giải. Theo đó, có 6 giải cho tập thể, 54 giải cá nhân (trong đó 01 giải đặc biệt, 03 giải A, 05 giải B, 15 giải C và 30 giải khuyến khích). Tạp chí Tài chính là một trong số ít những đơn vị đạt được cả giải thưởng cho cá nhân lẫn tập thể.

Đánh giá về sự thành công của giải báo chí ngành Tài chính, Thứ trưởng Trần Văn Hiếu khẳng định: "Qua 3 năm tổ chức và trao giải, giải báo chí viết về ngành Tài chính đã đạt được kết quả hơn cả sự mong đợi ban đầu với chất lượng ngày càng được nâng cao. Những bài báo với nội dung thiết thực đã góp phần rất lớn trong việc tuyên truyền và đưa các chủ trương, chính sách của Ngành nhanh chóng đi vào cuộc sống".

Thứ trưởng cũng đề nghị các cơ quan trung ương địa phương, phóng viên các báo đài và các cộng tác viên tiếp tục quan tâm, tham gia nhiều hơn nữa nhằm góp phần tăng chất lượng của giải, đặc biệt nhân dịp Giải báo chí nhân kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Tài chính (28/08/1945 - 28/08/2010) sẽ được tổ chức tới đây. Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trần Văn Hiếu đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và lời chúc sức khoẻ tới các phóng viên báo đài, các cộng tác viên, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự cộng tác tích cực hơn nữa đóng góp cho giải nói riêng và ngành Tài chính nói chung.