Hải quan Bình Dương: Tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần I -2009

PV.

(TCTC)

Nhằm lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của DN về hoạt động quản lý Nhà nước và các nghiệp vụ hải quan, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN đóng trên địa bàn, Cục Hải quan Bình Dương vừa phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh TP.HCM, Vụ Kiểm tra thu thuế, Vụ Giám sát quản lý - Tổng cục Hải quan; các sở, ngành liên quan của Tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại DN lần I-2009.

Đã có khoảng 300 DN trực tiếp sản xuất, xuất khẩu tham gia đối thoại với 10 câu hỏi được gửi trước và khoảng 50 câu hỏi trực tiếp tại hội nghị, tập trung vào các vấn đề chính sách, thủ tục hải quan, thời hạn, thời hiệu của các tờ khai hải quan, đặc biệt với các tờ khai khai báo hải quan từ xa thông qua phương tiện internet... Các câu hỏi trên đã được đại diện các bộ phận chức năng giải thích, trả lời theo hướng dẫn pháp luật và thẩm quyền cho phép.

Đây là hội nghị đối thoại thường kỳ được Hải quan Bình Dương duy trì thường niên với lịch trình 6 tháng/lần ở cấp cục và 3 tháng/lần ở cấp chi cục. Qua hội nghị này cho thấy DN sản xuất, xuất nhập khẩu cần thường xuyên cập nhật thông tin, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác xuất nhập khẩu và phải kiểm tra kỹ thuật trước khi tiến hành kê khai đăng ký nhằm tránh xảy ra sai sót trong khi thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu.