Hội Cựu chiến khối cơ quan Bộ Tài chính tổ chức Đại hội lần thứ II

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính

Ngày 12/9/2012, tại Trụ sở Bộ Tài chính, Đại hội Hội Cựu chiến binh khối cơ quan Bộ Tài chính lần thứ II nhiệm kỳ 2012-2017 đã được tổ chức với mục đích xem xét đánh giá những kết quả đạt được của tổ chức Hội trong nhiệm kỳ qua, đề ra định hướng xây dựng Hội ngày càng trở nên vững mạnh và góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Bộ Tài chính.

Hội Cựu chiến khối cơ quan Bộ Tài chính tổ chức Đại hội lần thứ II
Tham dự Đại hội có Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí, đồng chí Đinh Đức Xương-Phó Bí thư Đảng uỷ, Đảng Bộ Bộ Tài chính, lãnh đạo Công đoàn Bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên, đại diện Nữ công Bộ cùng 75 hội viên thuộc 7 chi hội sinh hoạt tại 16 đơn vị thuộc cơ quan Bộ.
Tại Đại hội, đồng chí Dương Đức Minh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh khối cơ quan Bộ đã trình bày Báo cáo “Nâng cao chất lượng hoạt động toàn thể hội viên Cựu chiến binh cơ quan Bộ hăng hái thi đua lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao”. Báo cáo nêu rõ qua 7 năm hình thành và phát triển, Hội Cưụ chiến binh khối cơ quan Bộ Tài chính và các tổ chức chi hội trực thuộc đã từng bước phát triển, trưởng thành, triển khai thực hiện có kết quả nhiệm vụ công tác chuyên môn cũng như các nhiệm vụ của Hội theo đúng mục đích, tôn chỉ và Điều lệ Hội quy định. Tuy biên chế Hội có nhiều thay đổi theo xu hướng giảm dần (từ 102 hội viên năm 2006 xuống còn 75 hội viên hiện nay), nhưng vị trí công tác được tăng lên. Điều này cho thấy Hội Cựu chiến binh vẫn giữ vững vị thế là một tổ chức chính trị quan trọng, phát huy được bản chất và tinh thần cựu chiến binh, có nhiều đóng góp tích cực cho cơ quan, đơn vị và cho cơ quan Bộ.
Báo cáo cũng đã thẳng thắn nhìn nhận các hạn chế còn tồn tại trong hoạt động của tổ chức Hội, chi hội như chưa phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ Đảng trong giáo dục tuyên truyền, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, các chủ trương của Nhà nước có liên quan đến tổ chức hoạt động của Hội Cựu chiến binh. Vai trò và tính tiên phong của người đứng đầu hội Cựu chiến binh khối cơ quan Bộ cũng như các chi hội trưởng chưa được nâng cao, nhất là trong điều kiện đặc thù của tổ chức Hội CCB trong cơ quan QLNN về ngành, đa lĩnh vực như Bộ Tài chính.Những tồn tại này cần sớm được khắc phục trong nhiệm kỳ 2012-2017.
Đại hội cũng đã đề ra và thông qua phương hướng, nhiệm vụ cũng như các giải pháp tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2012-2017 của Hội CCB khối cơ quan Bộ Tài chính. Theo đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng; công tác tổ chức cán bộ hội cũng như việc đẩy mạnh các hoạt động của Hội và tổ chức chi hội trực thuộc được chú trọng quan tâm và đề ra các giải pháp tổ chức thực hiện cụ thể, chi tiết. Đại hội cũng xác định rõ, với những nhiệm vụ nặng nề và không ít khó khăn, thách thức trong nhiệm kỳ tới, với vị trí là tổ chức Hội cơ sở của cơ quan đầu ngành Tài chính, toàn thể cán bộ hội viên Hội CCB Khối cơ quan Bộ Tài chính quyết tâm thực hiện thắng lợi phương hướng mục tiêu đã đề ra là “Nâng cao chất lượng hoạt động, toàn thể hội viên Hội CCB khối cơ quan Bộ hăng hái thi đua, lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao”. Đây cũng chính là mục tiêu xuyên suốt, định hướng cho hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới…

Hội Cựu chiến khối cơ quan Bộ Tài chính tổ chức Đại hội lần thứ II - Ảnh 1

Ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2012-2017. Ảnh MHT

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ chúc Đại hội thành công tốt đẹp. Thứ trưởng đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Hội trong quá trình hoạt động của mình, trong đó Hội CCB khối cơ quan Bộ là lực lượng nòng cốt, có đóng góp nhiều nhất cho công tác chỉ đạo, lãnh đạo điều hành các hoạt động cựu chiến binh của Bộ Tài chính. Thứ trưởng gợi ý một số nội dung trọng tâm mà Hội cần chú trọng trong nhiệm kỳ mới như công tác tổ chức và phát triển hội viên; công tác đổi mới nội dung hoạt động của Hội. Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh, với vai trò là hội viên hoạt động trong lĩnh vực tài chính-ngân sách, có vị trí đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế giai đoạn hiện nay nên từng hội viên phải rèn luyện và giữ vững phẩm chất của Anh Bộ đội Cụ Hồ. Thứ trưởng khẳng định Hội CCB cơ quan Bộ có quyền tự hào và khẳng định với Đảng Bộ, Cán bộ công chức của Bộ Tài chính, với tinh thần phấn đấu không mệt mỏi và ý thức trách nhiệm cao, Cựu chiến binh khối cơ quan Bộ Tài chính đã-đang và sẽ đóng góp công sức và trí tuệ của mình trong sự nghiệp đổi mới của đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính-ngân sách.

Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả bầu ra được Ban chấp hành khoá mới gồm 09 đồng chí cùng 33 đại biểu chính thức và 08 đại biểu dự khuyết tham dự đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Tài chính./.

Một vài nét về Hội Cựu chiến binh khối cơ quan Bộ
Ngày 8/11/2004, Trung ương Hội CCB Việt Nam ra Quyết định số 687/QĐ-CCB về việc thành lập Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Tài chính, đánh dấu sự ra đời một tổ chức Cựu chiến binh của Bộ Tài chính. Căn cứ QĐ trên, gnày 22/12/2004, BCH Hội CCB cơ quan Bộ Tài chính đã có quyết định số 02/QĐ-CCB thành lập Chi hội CCB khối cơ quan Bộ và chỉ định BCH lâm thời chi hội gồm 05 đồng chí. Chi hội CCB khối cơ quan Bộ Tài chính được thành lập ban đầu gồm 08 Phân hội với gần 100 hội viên của các đơn vị thuộc Bộ.
Cùng với sự lớn mạnh của tổ chức hội CCB cơ quan Bộ, sau 2 năm kể từ ngày thành lập, ngày 10/5/2006, Trung ương Hội CCB Việt Nam tiếp tục có Quyết định số 1247/QĐ-CCB về việc nâng cấp Hội CCB cơ quan Bộ thành Hội CCB cấp trên cơ sở. Theo đó, Chi hội CCB khối cơ quan Bộ và các chi hội trực thuộc được nâng cấp thành Hội CCB trực thuộc Hội CCB cơ quan Bộ.
Ngày 14/12/2006, Hội CCB khối cơ quan Bộ đã tổ chức thành công Đại hội toàn thể HỘi CCB khối cơ quan Bộ Tài chính lần thứ nhất nhiệm kỳ 2006-2010, bầu ra BCH gồm 11 đồng chí, và được Trung ương Hội CCB Việt Nam cho phép kéo dài cho đến khi tổ chức Đại hội nhiệm kỳ mới.