Kí kết hợp tác truyền thông giữa Bộ Tài chính và VIT

Phùng Tuấn

TCTC Online - Ngày 27/08/2009, tại Hà Nội, Văn phòng Bộ Tài chính và Công ty cổ phần công nghệ và Truyền thông (VIT) đã kí thỏa thuận hợp tác thông tin, cùng xây dựng các bản tin, chương trình truyền hình phát sóng trên kênh truyền hình VITV (kênh chuyên sâu về kinh tế - tài chính phát sóng 24/24 giờ do VIT mua bản quyền và quản lý).

Theo đó, chương trình bản tin Tài chính hàng ngày sẽ đề cập đến những vấn đề, lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của ngành Tài chính.

Có mặt tại lễ kí kết, ông Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn VIT nhấn mạnh:  Điều quan trọng nhất là Văn phòng Bộ Tài chính và VITV sẽ lựa chọn chủ đề, chính sách tài chính được dư luận quan tâm để thực hiện các chuyên đề thông tin chuyên sâu trong tuần (hoặc trong tháng). Đồng thời, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các cuộc hội thảo – phát sóng truyền hình về một chủ đề, nội dung thuộc các lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính nhằm đánh giá tác động của chính sách tài chính vào các lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội.

Đánh giá về hiệu quả của chương trình này, ông Nguyễn Đức Chi, Chánh văn phòng, đại diện phát ngôn của Bộ Tài chính cho rằng, các bản tin tài chính này rất quan trọng và cần thiết bởi có thể coi đây như là cầu nối giữa Bộ Tài chính và cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân để từ đó, một mặt Bộ Tài chính làm rõ những vấn đề khúc mắc, quan tâm của doanh nghiệp, mặt khác, đây sẽ là diễn đàn tổng hợp các ý kiến, phản hồi và kiến nghị những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và xã hội với cơ quan ban hành chính sách để tiếp tục sửa đổi, hoàn thiện cơ chế chính sách để nhanh chóng đi vào cuộc sống một cách hiệu quả hơn.

Dự kiến, Bản tin hàng ngày sẽ được chính thức phát sóng trên VITV vào giữa tháng 9/2009.

 

VITV là kênh truyền hình chuyên sâu về kinh tế, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản… Với hệ thống các bản tin và các chuyên mục chuyên sâu về các lĩnh vực nêu trên, kênh VITV được Công ty cổ phần công nghệ và Truyền thông VIT mua bản quyền và đầu tư hệ thống thiết bị, trường quay.

Hiện kênh truyền hình VITV phát sóng trên 4 kênh trên tòan quốc: Kênh SCTV8 Cáp Saigon Tourist; kênh VTC8 Đài truyền hình Kỹ thuật số, Truyền hình Cáp Hà Nội, hệ thống truỳên hình cáp VCTV (Truyền hình cáp Trung ương) phát sóng 24/24h, cả 7 ngày trong tuần.