NĐT ngoại có thể sẽ mua ròng ở một số nhóm ngành

Đầu tư Chứng khoán

Báo cáo phân tích tháng 11 của CTCK Bảo Việt ra ngày 16/12 cho thấy, trong tháng 11, khối ĐTNN vẫn tiếp tục bán ròng với tổng giá trị trên 571 tỷ đồng. Tuy nhiên, con số này đã giảm khá mạnh so với lượng bán ròng trong tháng 10 là trên 1.545 tỷ đồng. Tỷ trọng bán ra của khối ngoại tại tất cả các nhóm ngành trong tháng 11 đều đã thấp hơn so với tháng 10.

BVSC cho rằng, tỷ trọng bán ra của khối này trong thời gian tới sẽ tiếp tục giảm đi và có thể  đạt mức mua ròng ở một số nhóm ngành, khi mà mặt bằng giá có thể sẽ tiếp tục giảm xuống mức hấp dẫn.

Nhìn vào các yếu tố cơ bản, BVSC cho rằng, thị trường sẽ khó có một đợt sụt giảm sâu trong thời gian tới. Mặc dù vậy, với bối cảnh nền kinh tế như hiện tại thì khả năng phục hồi nhanh chóng của TTCK không cao. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng thị trường phản ứng tích cực trong ngắn hạn vào thời điểm cuối năm với hàng loạt thông tin tích cực hỗ trợ. Do đó, BVSC dự đoán VN-Index nhiều khả năng sẽ dao động xung quanh mức 320 - 350 điểm vào cuối năm.