Ngành Tài chính ủng hộ 350 triệu đồng giúp nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả động đất, sóng thần

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính

Chiều ngày 21/3/2011, Đồng chí Vũ Văn Ninh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam thay mặt cho toàn thể cán bộ, công chức ngành Tài chính đã đến Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội, chia buồn sâu sắc cùng Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trước những tổn thất to lớn do động đất và sóng thần gây ra.

Bộ trưởng Vũ Văn Ninh đã trao tặng tổng số 350 triệu đồng, số tiền do cán bộ, công chức ngành Tài chính quyên góp, trích một ngày lương để ủng hộ, nhằm chia sẻ những mất mát, thiệt hại to lớn do động đất và sóng thần gây ra tại Nhật Bản, qua đó chung tay giúp các nạn nhân của thiên tai tại Nhật Bản khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
 
Phát biểu tại buổi trao tiền ủng hộ, Bộ trưởng Vũ Văn Ninh cho biết, những tổn thất to lớn mà nhân dân Nhật Bản đã và đang gặp phải đã gây xúc động cho toàn thể nhân dân Việt Nam cũng như nhân dân toàn Thế giới nói chung.

Ghi sổ tang, chia buồn và thăm hỏi những nạn nhân do động đất và sóng thần, Bộ trưởng Vũ Văn Ninh đã viết: "Thảm hoạ động đất và sóng thần tại Nhật bản đã gây nhiều đau thương cho nhân dân Nhật Bản! Bộ Tài chính Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Nhật Bản . Chúng tôi vô cùng đau xót trước những mất mát to lớn mà nhân dân Nhật Bản đang phải gánh chịu! Chúng tôi tin tưởng rằng với ý chí kiên cường, nghị lực phi thường của người dân Nhật, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản sẽ vượt qua được khó khăn, thử thách này, tiếp tục xây dựng đất nước Nhật Bản phát triển!"

Thay mặt nhân dân bị thiên tai tại Nhật Bản, Ngài Tanizaki Yasuaki Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chân thành cảm ơn những lời thăm hỏi ân cần, nồng ấm và những hỗ trợ mà Bộ Tài chính Việt Nam cùng các đoàn thể, cá nhân trong ngành Tài chính đã dành cho Nhật Bản sau trận động đất và sóng thần ngày 11/3/2011.

Đồng thời, Ngài Đại sứ hứa sẽ chuyển tất cả những lời thăm hỏi và những hỗ trợ của các tổ chức, đoàn thể và cá nhân của các bạn Việt Nam tới Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, nhất là người dân khu vực thảm họa. Ngài TANIZAKI Yasuaki khẳng định, đây sẽ là động lực to lớn giúp nhân dân Nhật Bản đoàn kết nhất trí vượt qua khó khăn hiện tại để khôi phục lại đất nước.