Sôi nổi các hoạt động nhân ngày Truyền thống Hải quan Việt Nam 10-9

Theo Baohaiquan

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Truyền thống Hải quan Việt Nam (10/9/1945-10/9/2012), một số đơn vị Hải quan địa phương đã tổ chức giải thể thao và các hoạt động giao lưu chào mừng.

Sôi nổi các hoạt động nhân ngày Truyền thống Hải quan Việt Nam 10-9

* Trong hai ngày 31-8 và 1-9, tại TP. Móng Cái, Cục Hải quan Quảng Ninh tổ chức Giải thể thao chào mừng 67 năm ngày cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và ngày thành lập Hải quan Việt Nam 10-9. 147 vận động viên tranh tài tại 5 môn chính thức gồm: Cầu lông, Kéo co, Quần vợt, Bóng chuyền và Golf.

Giải đã tạo ra một sân chơi bổ ích góp phần rèn luyện thân thể, xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và giao lưu hiểu biết lẫn nhau giữa các VĐV nói riêng và công chức, người lao động Cục Hải quan Quảng Ninh và cộng đồng doanh nghiệp nói chung.

* Ngày 9-9, tại huyện biên giới Mộc Hoá- tỉnh Long An, Cục Hải quan Long An đã tổ chức giải bóng đá  chào mừng 67 năm ngày thành lập Hải quan Việt Nam. Tham dự giải gồm có các 4 đội liên quân đến từ các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục.

Sôi nổi các hoạt động nhân ngày Truyền thống Hải quan Việt Nam 10-9 - Ảnh 1
Cục trưởng Cục Hải quan Long An Võ Ngọc Tám chụp hình lưu niệm cùng các đội bóng tham dự giải

Qua hơn 1 buổi thi đấu sôi nổi, quyết liệt, ban tổ chức đã trao cúp vô địch, huy chương, tiền thưởng cho đội đạt giải Nhất là liên quân, bao gồm: Văn phòng, Chi cục Hải quan Mỹ Quý Tây, Thanh tra, Tổ chức cán bộ và Đội Kiểm soát.

Đây một trong những hoạt động thể dục thể thao truyền thống của Cục Hải quan Long An nhằm chào mừng ngày thành lập Ngành hằng năm.

* Ngày 10-9, tại TP Nha Trang, Cục Hải quan Khánh Hòa tổ chức Hội thao chào mừng 67 năm ngày thành lập Hải quan Việt Nam.

Sôi nổi các hoạt động nhân ngày Truyền thống Hải quan Việt Nam 10-9 - Ảnh 2
Các vận động viên tham gia lễ khai mạc.

Hội thao được tổ chức với sự tham gia của 62 vận động viên, là CBCC hải quan đến từ  4 cửa khẩu và 4 đơn vị  thuộc Văn phòng Cục Hải quan Khánh Hòa. Nội dung thi đấu gồm 2 môn chính là Cầu lông và Kéo co. Qua một ngày tranh tài, Hội thao đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã đánh giá và trao  giải cho các cá nhân tham gia.

* Chi đoàn Cục Hải quan Đồng Tháp phối hợp với Chi đoàn Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (Hải quan TP. Hồ Chí Minh) tổ chức chuyến giao lưu về nguồn trong 2 ngày 8 và 9-9-2012 tại địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Đoàn đã đến thăm một số di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh: Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh), Khu di tích lịch sử - sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt, Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà.

Sôi nổi các hoạt động nhân ngày Truyền thống Hải quan Việt Nam 10-9 - Ảnh 3
Đoàn viên 2 đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Chuyến giao lưu về nguồn của Chi đoàn Cục Hải quan Đồng Tháp và Chi đoàn Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tạo điều kiện cho các đoàn viên giao lưu, học hỏi, tìm hiểu, tham quan những địa điểm, di tích lịch sử, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh và thắt chặt tình đoàn kết giữa các đoàn viên của hai đơn vị nói riêng và của lực lượng cán bộ công chức ngành Hải quan nói chung.