18 năm tận tụy với nghề tại Kho bạc Nhà nước Long An

ĐặNG ĐứC VIệT

(Tài chính) Đó là từ mà đồng chí Giám đốc Thoa Văn Vi đã nói khi nhắc đến những cống hiến của người cán bộ phục vụ đã gắn bó 18 với Kho bạc Nhà nước (KBNN) Long An. Chị tên là Nguyễn Thị Sen, hiện là nhân viên phục vụ thuộc Phòng Hành chính – Quản trị. Chị là một trong những gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh được biểu dương vào năm 2012.

18 năm tận tụy với nghề tại Kho bạc Nhà nước Long An - Ảnh 1
Chị Nguyễn Thị Sen,
Phòng Hành chính – Quản trị, KBNN Long an
Chị Sen trước khi làm công tác kho bạc là thanh niên xung phong, KBNN bố trí chị làm công tác tạp vụ từ năm 1995 đến nay. Trong việc thực hiện nhiệm vụ, chị luôn gương mẫu, trách nhiệm với công việc được giao.

Ngoài ra, chị còn rất tích cực trong công tác bảo vệ tài sản, tiết kiệm điện nước cho cơ quan. Một ngày mới của chị bắt đầu bằng việc mở cửa các phòng làm việc, mở đèn, bật quạt và vệ sinh bàn làm việc của lãnh đạo.

Khi phát hiện phòng làm việc nào vừa mở máy lạnh vừa mở quạt trần lại mở luôn cả cửa sổ, chị nhẹ nhàng nhắc nhở để tiết kiệm điện. Nhờ kiểm tra thường xuyên, có lần chị thấy vách kính của phòng Tin học đột ngột nóng lên, chị đã liên hệ khẩn cấp với cán bộ Tin học để xử lý kịp thời, tránh được sự cố với tài sản của đơn vị.

Khi ra về, chị lại đi các phòng để xem còn phòng nào chưa tắt điện nước để tiết kiệm cho cơ quan. Giấy không sử dụng chị kiểm tra lại để dùng hai mặt. Xuất phát từ cái tâm, hàng ngày chị đóng góp những hành động nhỏ mà ý nghĩa. Thấy anh em trong phòng người ít, công việc nhiều, chị thấy có một phần trách nhiệm nên giúp đỡ các anh em khác để cả tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngoài công việc chính của mình, nhiều khi chị còn kiêm cả công việc văn thư lưu trữ mỗi khi có cán bộ đi học hoặc đi công tác. Không những vậy, chị luôn chủ động hỗ trợ các cán bộ khác trong việc thu xếp tài liệu, giấy tờ, góp phần giảm gánh nặng cho bộ phận chuyên môn.

Những buổi hội họp của KBNN Long an đều được chị chuẩn bị chu đáo, chị tỉ mỉ trong từng việc nhỏ từ sắp xếp bàn ghế, chuẩn bị hoa quả, nước uống, điện nước. Những công việc không tên này thường tốn rất nhiều thời gian. Với sự nhiệt tình của mình, nếu chưa hết việc thì đến thứ 7, chủ nhật chị vẫn tiếp tục cho đến khi hoàn thành mới thôi.  Chị quản lý tốt các công cụ lao động trong cơ quan, không để hư hỏng mất mát, mở sổ sách theo dõi đầy đủ.

Hàng quý, chị chủ động đề xuất lãnh đạo phòng và cơ quan mua sắm hợp lý cũng như phân phối sử dụng đúng mục đích các vật dụng phục vụ cho sinh hoạt của cán bộ công chức trong cơ quan, thực hành tiết kiệm. Chỉ một cây chổi lau trần nhà, chị cũng tự tay sửa chữa, tháo ra buộc lại nhiều lần trong suốt 7 năm sử dụng, và đến nay chị vẫn cảm thấy chưa cần thay cây mới.

Đối với cuộc sống gia đình, chị luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đóng góp ủng hộ các quỹ do địa phương phát động; thực hiện tốt môi trường sống “Sạch nhà, mát ngõ”; xây dựng tốt mối đoàn kết nơi cư trú.

Với sự phấn đấu, nỗ lực của mình trong những năm qua, chị đã được lãnh đạo cơ quan xét tặng thành tích trong công tác: Năm 2009 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2010 chị được danh hiệu lao động tiên tiến, năm 2011 chị lại tiếp tục nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Những thành tích này thể hiện sự ghi nhận của ban lãnh đạo KBNN Long an với những cống hiến của chị, đồng thời là sự động viên kịp thời để chị tiếp tục truyền tâm huyết cho những cán bộ khác của đơn vị.

Chị cho rằng: “Việc thực hành tiết kiệm không phải chỉ có bản thân một cá nhân làm được, mà phải có sự chung tay góp sức của mọi thành viên trong cơ quan và xã hội thì mới mong đất nước ta giàu mạnh”.

Bài đăng trên Tạp chí Quản lý Ngân quỹ Quốc gia số 1+2 - 2014