20 doanh nghiệp vận tải biển vào “tầm ngắm” của Bộ Tài chính

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

(Tài chính) Bộ Tài chính vừa có quyết định kiểm tra 20 doanh nghiệp vận tải tàu biển trên cả nước. Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết như vậy tại cuộc họp báo thường kỳ quý I/2015 của Bộ Tài chính, diễn ra sáng nay (7/4).

20 doanh nghiệp vận tải biển vào “tầm ngắm” của Bộ Tài chính
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Bộ Tài chính vào cuộc kiểm tra các doanh nghiệp vận tài tàu biển vì đang có những than phiền của doanh nghiệp xuất nhập khẩu về mức phí phụ thu đối với dịch vụ vận chuyển hàng hóa mà các doanh nghiệp tàu biển đang thu bất hợp lý, làm tăng chi phí đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa.

“Việc kiểm tra do Bộ Tài chính chủ trì, có phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công thương, nhằm làm rõ việc tuân thủ của các doanh nghiệp về chính sách thuế, phí và lệ phí, nhất là các loại phí mà các doanh nghiệp vận tải tàu biển đang thu đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa có đúng quy định, có hợp lý hay không…”, bà Mai nói.

Bà Mai cho biết thêm, việc kiểm tra sẽ tập trung vào các doanh nghiệp vận tải tàu biển lớn, chủ yếu ở TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng và một số địa phương khác. Việc kiểm sắp được Bộ Tài chính triển khai và sẽ kết thúc ngay trong tháng 4 này. Kết quả kiểm tra sẽ được Bộ Tài chính báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

“Cùng với đang lên danh sách các doanh nghiệp vận tải tàu biển để kiểm tra, Bộ Tài chính đang liên hệ với các doanh nghiệp vận tải tàu biển nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam, để chuẩn bị cho việc tiến hành kiểm tra…”, ông Trần Huy Trường, Phó Chánh Thanh tra Bộ Tài chính, đơn vị tham gia đợt kiểm tra này cho hay.