39 doanh nghiệp được ưu tiên hải quan

Theo chinhphu.vn

Tổng cục Hải quan vừa có quyết định ngày 20/7 công nhận Công ty Chang Shin Việt Nam là doanh nghiệp (DN) ưu tiên trong lĩnh vực hải quan.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Công ty Chang Shin Việt Nam hoạt động theo loại hình chế xuất, có trụ sở tại KCN Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, là một trong những DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (từ Hàn Quốc) có mặt sớm nhất ở Đồng Nai, năm 1995. Hiện Công ty là một trong những DN sản xuất, xuất khẩu giày hàng đầu ở địa phương này.

Trước đó, ngày 10/7, Tổng cục Hải quan tổ chức trao quyết định công nhận ưu tiên cho 14 DN.

Đó là Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam; Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam; Công ty TNHH Samsung Display; Công ty TNHH Denso Việt Nam; Công ty CP Hữu hạn Vedan Việt Nam; Công ty TNHH Foster Việt Nam; Công ty TNHH Panasonic system networks; Công ty TNHH Kwong Lung Meko; Công ty CP Tong Hong Tannery Việt Nam; Công ty TNHH điện tử Samsung HCMC CE Complex; Công ty CP Sữa Việt Nam; Công ty TNHH Sonion Việt Nam; Công ty TNHH thủy sản XNK Âu Vững I; Công ty cổ phần Phúc Sinh.

Như vậy, hiện cả nước có 39 DN được công nhận ưu tiên trong lĩnh vực hải quan trong tổng số khoảng hơn 50.000 DN có hoạt động XNK. Dù chiếm số lượng rất ít, nhưng các DN ưu tiên đóng góp tới khoảng 25% tổng giá trị kim ngạch XNK cả nước.

Dự kiến đến hết năm 2015, sẽ có khoảng 60 DN được ưu tiên hải quan.

Chương trình DN ưu tiên là một trong những giải pháp nhằm cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ trong tạo thuận lợi cho hoạt động XNK và hội nhập quốc tế của đất nước, thực hiện cải cách thủ tục hải quan để bắt kịp với trình độ hải quan các nước tiên tiến trong khu vực…

Công nhận ưu tiên cho các DN đủ điều kiện thể hiện việc đánh giá của Tổng cục Hải quan đối với quá trình chấp hành tốt pháp luật của các DN, điều này góp phần tạo thêm nhiều thuận lợi trong thực hiện hoạt động XNK và nâng cao thương hiệu của DN.