4,5 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 10

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Đây là số tiền được Bộ Tài chính nhất trí với phương án phân bổ kinh phí từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTWMTTQ), cho 6 tỉnh miền Trung chịu thiệt hại nặng nề của cơn bão số 10 vừa qua.

Quảng Bình là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất bởi cơn bão số 10. Nguồn: internet
Quảng Bình là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất bởi cơn bão số 10. Nguồn: internet
Về hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra tại các tỉnh miền Trung, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

Ngày 9/10/2013, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão trung ương đã có báo cáo số 226/BC-PCLBTW về tình hình thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra. Theo đó, tỉnh Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề nhất (5 người chết, 2 người mất tích, 140 người bị thương), sau đó đến các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Thừa Thiên- Huế.

Bộ Tài chính nhất trí với phương án phân bổ kinh phí từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước cho 6 địa phương như dự kiến của UBTWMTTQ Việt Nam.

Cụ thể, số tiền hỗ trợ như sau: tỉnh Quảng Bình: 1,5 tỷ đồng, các tỉnh Quảng Trị, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Thừa Thiên- Huế, mỗi tỉnh được hỗ trợ 600 triệu đồng.

Bộ Tài chính đề nghị UBTWMTTQ Việt Nam tổng hợp và sớm có quyết định để kịp thời hỗ trợ các địa phương trên khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra.

Trước đó, Bộ Tài chính đã có công văn số 14085/BTC-NSNN trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ gạo cứu đói cho tỉnh Nghệ An 1.600 tấn gạo cho 106.039 nhân khẩu trong 1 tháng từ nguồn dự trữ quốc gia, với mức bình quân 15kg/người/tháng giúp Nghệ An khắc phục hậu quả cơn bão số 10.