75% người nộp thuế tại Hà Nội chưa quyết toán thu nhập 2013

Theo vnexpress.net

(Tài chính) Chưa đầy một tuần trước hạn chót quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2013 nhưng Cục Thuế Hà Nội cho biết hiện vẫn còn hơn 76.000 hồ sơ chưa được hoàn thiện.

 75% người nộp thuế tại Hà Nội chưa quyết toán thu nhập 2013
Còn hơn 76.000 hồ sơ chưa quyết toán thu nhập 2013. Nguồn: internet

Theo quy định, ngày 31/3 tới là hạn cuối để nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2013. Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Hải Yến, Trưởng phòng Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế Hà Nội), hiện mới có hơn 23.000 cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn nộp hồ sơ quyết toán. Trong khi đó, số phải nộp quyết toán theo dự kiến của cơ quan này là gần 99.700 hồ sơ. 

Bà Yến cũng cho biết, Cục Thuế Hà Nội đang quản lý gần 117.000 hồ sở của tổ chức, cá nhân về thuế thu nhập cá nhân. Năm nay cơ quan này sẽ mạnh tay hơn với việc chậm nộp hồ sơ quyết toán loại thuế này. Tuy nhiên, đến nay, tình hình không được cải thiện nhiều. 

Theo vị đại diện này, từ 2014, ngay sau ngày hết hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế, cơ quan quản lý sẽ xử phạt với tổ chức, cá nhân nộp thuế thay thay thời hạn 4 đến 5 ngày như trước đây. Mức xử phạt tối đa với việc chậm nộp quyết toán thuế cũng được nâng từ mức 100 triệu lên 200 triệu đồng.

Bà Yến cũng cho biết, việc dồn hồ sơ quyết toán thuế vào tuần cuối tháng 3 cũng được đơn vị này tính toán đến. Do đó, ngành thuế cũng chỉ đạo tăng cường nhân lực làm việc cả những ngày cuối tuần và lập hàng chục đường dây nóng để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.  Đối với, việc quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, bà Yến không gặp nhiều khó khăn do chủ yếu việc kê khai được tiến hành qua mạng.