93% tổng số doanh nghiệp cả nước đã khai thuế qua mạng

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Tổng cục Thuế cho biết, Hệ thống khai thuế qua mạng đã được triển khai cho 63 tỉnh, thành phố với hơn 600 Chi cục Thuế.

93% tổng số doanh nghiệp cả nước đã khai thuế qua mạng
Hệ thống khai thuế qua mạng đã được triển khai cho 63 tỉnh, thành phố với hơn 600 Chi cục Thuế. Nguồn: internet

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh khai thuế qua mạng, Tổng cục Thuế đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, quán triệt chỉ đạo tới các Cục Thuế địa phương tập trung nguồn lực để thực hiện khai thuế qua mạng trên toàn quốc.

Tính đến nay, Hệ thống khai thuế qua mạng đã được triển khai cho 63 tỉnh, thành phố với hơn 600 Chi cục Thuế. Hệ thống đã cung cấp dịch vụ cho hơn 486 nghìn doanh nghiệp nộp thuế thực hiện khai thuế điện tử, đạt tỷ lệ trên 93% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước. Tăng 154 nghìn doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2013. Hệ thống khai thuế qua mạng đã tiếp nhận và xử lý hơn 19 triệu hồ sơ khai thuế điện tử vào hệ thống quản lý thuế.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ chứng thư số để đưa ra chính sách hỗ trợ về giá chứng thư số cho những doanh nghiệp mới tham gia sử dụng dịch vụ khai thuế qua mạng.

Khai thuế qua mạng được các chuyên gia đánh giá là đem lại 5 lợi ích: Trước hết, không giới hạn về tờ khai. Khi doanh nghiệp khai sai thì có thể gửi tờ khai thay thế với số lần gửi thay thế không hạn chế. Doanh nghiệp có thể gửi tờ khai vào trước 24h ngày cuối cùng nộp tờ khai vẫn không bị tính nộp chậm; Thứ 2 là không giới hạn về không gian. Doanh nghiệp có thể khai thuế qua mạng khi ở cơ quan, đang đi du lịch, đang về quê cùng gia đình, đang đi công tác đột xuất; Thứ 3 là không giới hạn về thời gian. Doanh nghiệp có thể gửi tờ khai vào tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, tết, thứ 7, chủ nhật và có thể gửi vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, từ 0h00 đến 24h00; Thứ tư là tiết kiệm chi phí, trong đó có chi phí in tờ khai và chi phí đi lại và thứ 5 là tiết kiệm thời gian.