AIA tích cực tham gia thị trường bảo hiểm Việt Nam

Huyền Trang

(Tài chính) Đó là mong muốn hợp tác được ông Mark Tucker, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn bảo hiểm AIA và Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định trong buổi làm việc giữa hai bên ngày 2/7/2014 tại trụ sở Bộ Tài chính.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và AIA chụp ảnh lưu niệm. Nguồn: mof.gov.vn
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và AIA chụp ảnh lưu niệm. Nguồn: mof.gov.vn

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chào mừng ông Tucker cũng đoàn đã tới Việt Nam cũng như dành thời gian tới thăm Bộ Tài chính và chúc mừng AIA Việt Nam về những kết quả đạt được cho đến nay.

Đồng thời, Bộ trưởng nhấn mạnh, ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung và AIA nói riêng đã có đóng góp nhất định cho việc phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu bảo vệ và tích luỹ tài chính của các tổ chức và cá nhân.

Việc AIA tích cực tham gia các chương trình xã hội, các dự án cộng đồng đã và đang để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về một doanh nghiệp mang tính xã hội và bền vững. Bộ Tài chính đánh giá cao những nỗ lực của AIA nhằm đóng góp cho sự phát triển của xã hội Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhận định, tiềm năng phát triển tại Việt Nam vẫn còn rất lớn và Bộ Tài chính khuyến khích AIA tích cực hơn nữa để phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Đồng thời, Bộ Tài chính sẵn sàng hỗ trợ trong phạm vi chức năng quyền hạn của mình để tạo điều kiện thuận lợi và giúp doanh nghiệp có được môi trường kinh doanh thông thoáng, lành mạnh.

Bộ trưởng cũng cho biết, việc thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam là một trong những chủ trương hàng đầu của Chính phủ Việt Nam. Bên cạnh việc hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tạo dựng môi trường đầu tư thông thoáng, lành mạnh cho các nhà đầu tư nước ngoài, việc quảng bá hình ảnh và môi trường đầu tư của Việt Nam ra thế giới là rất cần thiết.

Nắm bắt được nhu cầu đó, tháng 4/2014 vừa qua, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam tại Tokyo và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các nhà đầu tư Nhật Bản. Tiếp nối thành công đó, Bộ Tài chính dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam tại Hoa Kỳ. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự tư vấn của ông Mark Tucker và AIA để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Đồng tình với Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, ông Tucker cám ơn sự chia sẻ thông tin của Bộ trưởng và khẳng định, với kinh nghiệm của mình, AIA sẵn sàng hỗ trợ, ủng hộ Việt Nam trong việc phát triển thị trường bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng trong thời gian tới cũng như việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư sắp tới.

Tập đoàn AIA là tập đoàn bảo hiểm có trụ sở chính đặt tại Hồng Kông và được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông. Tập đoàn có hơn 21.000 nhân viên, 260.000 đại lý và có 15 công ty đặt tại Hồng Kông, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapo, Trung Quốc, Malaysia, Philipin, Indonesia, Việt Nam, Đài Loan, Ấn Độ, Úc, New Zealand, Macau và Brunei.

Theo thông tin của AIA, tập đoàn AIA đứng đầu về doanh thu phí tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản). Hiện nay, Tập đoàn AIA phục vụ khách hàng của hơn 28 triệu hợp đồng cá nhân có hiệu lực, và 16 triệu thành viên của các hợp đồng bảo hiểm nhóm. Tập đoàn AIA có tổng tài sản trị giá 147 tỷ đô la Mỹ tính đến ngày 30/11/2013.