An Giang: Tổ chức 18 hội nghị đối thoại với người nộp thuế

Theo thoibaitaichinhvietnam.vn

18 hội nghị đối thoại do Cục ThuếAn Giangtổ chức đã thu hút 2.080 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tham gia; ngoài ra cục thuế cũng trả lời bằng văn bản 79 trường hợp. Các trường hợp giải đáp chính sách thuế cho người nộp thuế (NNT) đều được các tổ chức, cá nhân thông suốt và đồng tình.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ông Bùi Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh An Giang cho biết, để chính sách thuế mới đến với người dân và DN, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN, cục thuế đã tổ chức nhiều hội nghị đối thoại. Đến 30/6, đã có 18 hội nghị đối thoại được tổ chức, thu hút 2.080 DN trên địa bàn tham gia.

Ngoài ra, cục thuế cũng đã trả lời bằng văn bản 79 trường hợp vướng mắc của NNT. “Các trường hợp giải đáp chính sách thuế cho NNT đều được các tổ chức, cá nhân thông suốt và đồng tình, không phát sinh trường hợp nào tiếp tục phản ánh lên cấp Tổng cục Thuế”, ông Bình nói.

Bên cạnhviệc tổ chức hội nghị đối thoại, cục thuế cũng đã tổ chức hội nghị tuyên dương 274 tổ chức, cá nhân được Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Tổng cục Thuế và cục thuế khen thưởng vì đã có thành tích hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế năm 2015.

Bộ phận “một cửa” tại cục thuế và các chi cục thuế duy trì được kết quả tốt, các hồ sơ, thủ tục của NNT được giải quyết kịp thời. Cơ quan thuế cũng phối hợp với cơ quan cấp đăng ký kinh doanh và quản lý đất đai thực hiện cơ chế “một cửa” liên thông, giải quyết nhanh chóng thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực thành lập DN và xác định nghĩa vụ tài chính liên quan đất đai.

Cũng theo ông Bình, để các chính sách thuế mới đến được với người dân và DN, cục thuếđãtuyên truyền cho NNT hiểurõ về vai trò của Hội đồng tư vấn thuế xã, phường trong hoạt động tư vấn về mức thuế của hộ kinh doanh, nhằm bảo đảm pháp luật thuế được thực hiện công bằng, hợp lý, khắc phục tình trạng NNT thương lượng với cán bộ thuế về mức thuế phải nộp", ông Bình nói.

Tổng hợp của Cục Thuế tỉnh An Giang, đến 30/6, cơ quan thuế các cấp đã tiếp nhận và giải quyết 34.512 thủ tục hành chính cho NNT, cục thuế tiếp tục phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện giải pháp về nghiệp vụ nhằm giảm tối đa thời gian giải quyết thủ tục đăng ký DN của nhà đầu tư./.