Báo chí ngành Tài chính hòa sắc xuân cùng Hội Báo toàn quốc 2017

PV.

Sáng ngày 17/3, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP.Hà Nội tổ chức Hội Báo toàn quốc 2017 tại Hà Nội, với chủ đề "Báo chí Việt Nam đồng hành cùng Đất nước đổi mới". Hòa sắc xuân cùng Hội Báo toàn quốc 2017, Liên Chi Hội Nhà báo ngành Tài chính cũng đã trưng bày nhiều ấn phẩm báo chí của Ngành tại khu vực trung tâm Hội Báo.

Đến dự lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017 có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương  Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành và cùng nhiều nhà báo lão thành cách mạng...

Báo chí ngành Tài chính hòa sắc xuân cùng Hội Báo toàn quốc 2017 - Ảnh 1
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017.
Phát biểu tại lễ khai mạc, nhà báo Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Hội báo cho biết: Chủ đề của Hội Báo toàn quốc năm nay là “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”. Hội báo toàn quốc là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào cuộc sống, mừng Xuân Đinh Dậu, mừng thành tựu của đất nước sau 30 năm đổi mới và các sự kiện lớn trong năm 2017.
Báo chí ngành Tài chính hòa sắc xuân cùng Hội Báo toàn quốc 2017 - Ảnh 2
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017.
Hội Báo toàn quốc 2017 là dịp tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội nói chung.
Báo chí ngành Tài chính hòa sắc xuân cùng Hội Báo toàn quốc 2017 - Ảnh 3
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017.
Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ gửi lời chúc mừng đến Hội báo toàn quốc năm 2017. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Hội báo là hoạt động rất giàu tính văn hóa, tạo thêm sự phong phú và thành tích thi đua trong hoạt động báo chí.
Báo chí ngành Tài chính hòa sắc xuân cùng Hội Báo toàn quốc 2017 - Ảnh 4
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ gửi lời chúc mừng đến Hội báo toàn quốc năm 2017.
Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng với Hội báo toàn quốc 2017, Hội báo xuân ở các địa phương được tổ chức đã mang báo chí tới gần nhân dân hơn, đặc biệt những vùng sâu, vùng xa. Rất nhiều hoạt động rất có ý nghĩa như tặng báo xuân, báo Tết như một món quà tình nghĩa đến bộ đội biên phòng, các cháu thiếu nhi ở vùng biên giới và hải đảo càng làm báo chí vững chặt hơn với quân với dân và vị trí ngày càng bền vững trong toàn xã hội.
Báo chí ngành Tài chính hòa sắc xuân cùng Hội Báo toàn quốc 2017 - Ảnh 5
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo chí của ngành Tài chính.
“Chúng ta đều đã biết Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII cũng như các nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị Trung ương IV, xây dựng chỉnh đốn Đảng, chống lại sự suy thoái về tư tưởng và đạo đức, lối sống đã trực tiếp đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp cho báo chí. Trong đó nhấn mạnh yêu cầu phải tăng cường công tác quản lý báo chí, quản lý thông tin trên cả môi trường mạng Internet trên nguyên tắc là một mặt phát huy nâng cao vai trò của cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan báo chí”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho biết.
Báo chí ngành Tài chính hòa sắc xuân cùng Hội Báo toàn quốc 2017 - Ảnh 6
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tham quan gian trưng bày báo chí của ngành Tài chính.
Yêu cầu phải tăng cường không chỉ là bản lĩnh, trình độ mà đặc biệt là đạo đức của những người làm báo, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Một mặt, cần xử lý nghiêm những vi phạm, mặt khác cũng cần động viên và tôn vinh thật kịp thời những tập thể, thành tích những cá nhân tốt. Tất cả nhằm để tạo môi trường cho báo chí phát triển.
Báo chí ngành Tài chính hòa sắc xuân cùng Hội Báo toàn quốc 2017 - Ảnh 7
Gian triển lãm báo chí ngành Tài chính nhận được sự quan tâm thưởng lãm của đông đảo khách tham quan Hội Báo toàn quốc 2017.
Trong khuôn khổ hai ngày rưỡi của Hội Báo toàn quốc năm 2017, còn có những hoạt động: Giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí với công chúng, các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, đơn vị (sáng 18/3); Chương trình văn nghệ - thời trang do sinh viên của các trường đào tạo báo chí biểu diễn (sáng 18/3)…
Đến với Hội báo toàn quốc năm 2017 có tất cả các hội nhà báo, liên chi hội nhưng tham dự theo hình thức là các cụm khối. Tính tổng cộng đến giờ này có 900 cơ quan báo chí và tất cả các sản phẩm báo chí đều có mặt và có khoảng 6.000 ấn phẩm tham dự.
Hội Báo năm 2017 còn bình chọn phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2016 và các giải trong khuôn khổ Hội Báo (Giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; Giải Bìa báo Tết đẹp; Giải giao diện đẹp dành cho Báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu; Giải format chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu); Trưng bày hiện vật Bảo tàng Báo chí Việt Nam (từ ngày 17 - 19/3) và Lễ Hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam (chiều 18/3); Triển lãm ảnh "Trên những nẻo đường đất nước" (từ chiều 17 - 19/3); Hội sách mini; Hội chợ mini và góc ẩm thực...