Báo chí, xuất bản ngành Tài chính: Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Ngành

N. Ánh

Ngày 16/6/2016, Bộ Tài chính tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức công tác tại các cơ quan báo chí ngành Tài chính nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016). Tham dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, đại diện các cơ quan, đơn vị báo chí ngành Tài chính, các đơn vị thuộc Bộ Tài chính cùng toàn thể phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai phát biểu tại buổi gặp mặt.
Thứ trưởng Vũ Thị Mai phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời, Thứ trưởng nhận định, thời gian qua, các cơ quan báo chí ngành Tài chính đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền và tích cực tham gia phản biện xã hội, góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các lĩnh vực hoạt động của Bộ.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, hoạt động của các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính đang ngày càng khẳng định vai trò là cơ quan ngôn luận, thông tin tuyên truyền của Bộ Tài chính; tích cực trao đổi thông tin hai chiều giữa cơ quan báo chí và các đơn vị trong Bộ, từ đó đưa công tác tuyên truyền của Ngành phát triển mạnh và hiệu quả hơn; trở thành một trong những cơ quan tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Bộ.

Thời gian qua, hoạt động của hệ thống báo chí, tuyên truyền, xuất bản của ngành Tài chính đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và chấp hành đầy đủ các quy định hiện hành của Luật Báo chí, Luật Xuất bản, theo đúng đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như định hướng tuyên truyền của Bộ trong lĩnh vực tài chính. Không những thế, báo chí ngành Tài chính đã không ngừng nâng cao chất lượng về nội dung, đổi mới về hình thức, kịp thời cập nhật thông tin chính xác, giúp các cơ quan báo chí ngoài Ngành có nguồn thông tin chính thống.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng đề nghị các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy lợi thế để không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền; trở thành cầu nối giữa Bộ Tài chính với các cơ quan báo chí ngoài Ngành; tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Bộ để có thông tin kịp thời, chính xác; đồng thời, nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung và hình thức các ấn phẩm để thu hút độc giả; tăng cường tuyên truyền gương người tốt, việc tốt và tuyên truyền về truyền thống của Ngành, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành Tài chính.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Tổng biên tập Tạp chí Tài chính Phạm Thu Phong thay mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính gửi lời cám ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Bộ, đặc biệt là Thứ trưởng Vũ Thị Mai cũng như các đơn vị trong Bộ đã quan tâm tới báo chí Ngành. Đồng thời, với tâm huyết của một người làm báo, ông Phong chia sẻ, đằng sau mỗi bài báo là sự nỗ lực, trách nhiệm của từng cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người làm trong cơ quan báo chí ngành Tài chính...

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Mai, ông Phạm Văn Hoành, Phó Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo ngành Tài chính khẳng định, mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong lĩnh vực báo chí ngành Tài chính sẽ nỗ lực phấn đấu quyết tâm làm tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền được Bộ giao phó, đóng góp vào thành công chung của toàn Ngành.