Bắt giữ 5,75 kg sừng nghi của tê giác tại sân bay Nội Bài

PV.

(Tài chính) Theo thông tin từ Cục Hải quan TP. Hà Nội, ngày 27/10/2014, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46)- Bộ Công an và các lực lượng chức năng khám phá và bắt giữ một vụ vận chuyển sừng tê giác có khối lượng lớn qua đường hàng không.

5,75 kg miếng sừng động vật nghi của tê giác đã được niêm phong để tiếp tục xử lý theo quy định. Nguồn: FinancePlus.vn
5,75 kg miếng sừng động vật nghi của tê giác đã được niêm phong để tiếp tục xử lý theo quy định. Nguồn: FinancePlus.vn

Qua kiểm tra soi chiếu hành lý xách tay của hành khách Nguyễn Thị Ngọc Tứ (Sinh ngày: 11/11/1983; Quốc tịch: Việt Nam; Hộ chiếu số: B9707520, Địa chỉ: Thôn Cương Ngô, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội; Nghề nghiệp: Lao động tự do) đi trên chuyến bay QR 828, có đường bay từ Bangkok – Nội Bài, các cán bộ của Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài đã phát hiện hành lý của hành khách này có 20 miếng sừng động vật nghi của tê giác có tổng trọng lượng khoảng 5,75 kg.

Điều đáng nói là bà Nguyễn Thị Ngọc Tứ không khai báo với cơ quan Hải quan về số hàng nói trên và tại thời điểm kiểm tra cũng không xuất trình được giấy tờ liên quan.

Hiện tại cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ số sừng động vật nêu trên để tiếp tục xử lý theo quy định. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Được biết, sừng tê giác được xác định là hàng hóa thuộc diện cấm nhập khẩu, nằm trong danh mục các loài động thực vật hoang dã thuộc quản lý của công ước về buôn bán quốc tế các loại động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (Cites).