Bộ Tài chính chia sẻ với Lào về xây dựng văn bản pháp luật tài chính

PV.

Sáng ngày 8/12, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng Thủ tướng Lào do bà Xụ-văn-pheeng Búp-phả-vông – Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng dẫn đầu nhằm trao đổi về xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực tài chính.

Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: MOF
Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: MOF

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Xuân Hà cho biết, với vai trò là một bộ đa ngành, đa lĩnh vực, Bộ Tài chính được Chính phủ giao xây dựng nhiều dự án luật thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ.

Việc ban hành văn bản pháp luật về tài chính luôn bảo đảm tính thống nhất trong chỉ đạo, điều hành của Bộ Tài chính. Đồng thời, đảm bảo đầy đủ các khâu của quy trình, từ xây dựng chương trình; tổng kết, đánh giá thi hành pháp luật; tổ chức soạn thảo; lấy ý kiến; thẩm định, thẩm tra; trình các cấp có thẩm quyền ban hành.

Theo đó, nhiều chính sách pháp luật trong lĩnh vực tài chính đã được sửa đổi, bổ sung kịp thời nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

"Chỉ riêng trong 11 tháng đầu năm 2016, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ trình Quốc hội thông qua 02 Luật, 01 Nghị quyết của Quốc hội, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội 01 Nghị quyết, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 34 Nghị định, 16 Quyết định và ban hành 295 Thông tư, Thông tư liên tịch." - Thứ trưởng chia sẻ.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Xuân Hà cũng đã giải đáp nhiều vướng mắc của Đoàn công tác của Văn phòng Thủ tướng Lào về xây dựng các dự án luật; thành lập Ban soạn thảo pháp luật, pháp lệnh để trình Chính phủ, Quốc hội; việc phối hợp với các bộ, ngành liên quan trong việc xây dựng văn bản pháp luật…

Trân trọng những chia sẻ quý báu của Thứ trưởng Trần Xuân Hà trong việc xây dựng văn bản pháp luật tài chính, bà Xụ-văn-pheeng Búp-phả-vông đã gửi lời cám ơn tới Thứ trưởng và nhấn mạnh, những bài học kinh nghiệm của Việt Nam nói chung và Bộ Tài chính Việt Nam nói riêng có vai trò rất quan trọng trong quá trình đổi mới hệ thống pháp luật, đặc biệt là hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực Tài chính của của Lào.