Bộ Tài chính dẫn đầu Vietnam ICT Index 2015

PV.

Trong khuôn khổ Hội thảo hợp tác phát triển Công nghệ thông tin - Truyền thông lần thứ 19 diễn ra tại Lâm Đồng ngày 21/8/2015, Hội Tin học Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam 2015 (Vietnam ICT Index 2015). Theo đó, năm 2015 Bộ Tài chính tiếp tục giữ vị trí thứ Nhất trong khối các cơ quan Bộ, ngành.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo kết quả xếp hạng Vietnam ICT Index 2015, Bộ Tài chính xếp vị trí thứ Nhất trong khối cơ quan Bộ, ngành với 0,8813 điểm. Đáng chú ý, 3 trong 4 chỉ số được đưa vào đánh giá xếp hạng trong Vietnam ICT Index, Bộ Tài chính đều đứng ở vị trí thứ Nhất, cụ thể: Chỉ số hạ tầng kỹ thuật của Bộ Tài chính xếp vị trí thứ nhất với 0,96 điểm; Chỉ số hạ tầng nhân lực và ứng dụng cũng đứng đầu với số điểm lần lượt là 0,91 và 0,75. Còn lại chỉ số môi trường tổ chức chính sách, Bộ Tài chính đứng ở vị trí Á quân.

Năm 2015 là năm thứ 3 liên tiếp Bộ Tài chính giành được thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng Vietnam ICT Index. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Tài chính đối với công tác đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong toàn ngành Tài chính.

Hai vị trí tiếp theo đứng sau Bộ Tài chính trong Vietnam ICT Index 2015 lần lượt là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Công Thương. Như vậy có thể thấy so với Vietnam ICT Index hai năm trước thì ba vị trí dẫn đầu trong khối các cơ quan Bộ, ngành không có sự thay đổi.

Đây là năm thứ 10 Hội Tin học Việt Nam cùng Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin (từ năm 2013 trở về trước) và Bộ Thông tin và Truyền thông (từ năm 2014 tới nay) thực hiện thu thập số liệu và công bố báo cáo đánh giá, xếp hạng Vietnam ICT Index. Vietnam ICT Index được đánh giá theo 4 nhóm đối tượng: Bộ-ngành/Tỉnh-thành phố/Doanh nghiệp Nhà nước lớn/Các ngân hàng thương mại và được xây dựng dựa trên 4 nhóm tiêu chí lớn là: Hạ tầng kỹ thuật/Ứng dụng/Hạ tầng nhân lực/Môi trường tổ chức chính sách.

Việc công bố Vietnam ICT Index nhằm hỗ trợ các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp xem xét hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin- truyền thông để có những phương án điều chỉnh, cải tiến./.