Bộ Tài chính đạt giải Nhất Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc

Theo mof.gov.vn

Từ ngày 10 đến 12/10, tại TP.Đà Nẵng, Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức toàn quốc lần thứ III năm 2015 được tổ chức dưới sự phối hợp của Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Tin học Việt Nam và Trung ương Đoàn.

Các tập thể, cá nhân xuất sắc nhận giải thưởng tại Hội thi.
Các tập thể, cá nhân xuất sắc nhận giải thưởng tại Hội thi.

Hội thi đã thu hút đông đảo các cán bộ, công chức trẻ đến từ các bộ, ban, ngành Trung ương và từ 32 tỉnh, thành trong cả nước. Hưởng ứng phong trào này, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã cử các cán bộ, công chức trẻ (độ tuổi từ 18 đến 30) tham dự và đạt giải cao.

Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức toàn quốc là hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy ứng dụng có hiệu quả CNTT và nâng cao chất lượng công việc của cán bộ, công chức trẻ, góp phần thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển, ứng dụng CNTT, cải cách hành chính, tiến tới xây dựng Chính phủ và chính quyền điện tử.

Năm 2015, các thí sinh được chia thành 7 bảng gồm: Bảng A (cấp xã, phường): 30 thí sinh; Bảng B (cấp quận, huyện): 33 thí sinh; Bảng C (cấp tỉnh, thành): 29 thí sinh; Bảng D (Bộ, ban, ngành trung ương): 18 thí sinh; Bảng E1 (thi tập thể cho tất cả thí sinh tham dự bảng A, B, C): 92 thí sinh; Bảng E2 (thi tập thể cho tất cả thí sinh tham dự bảng D): 18 thí sinh; Bảng F (giải pháp và ý tưởng sáng tạo): 19 thí sinh.

Tham gia Hội thi, Đoàn thanh niên Bộ Tài chính đã đăng ký 2 phần thi: cá nhân và tập thể. Tại phần thi cá nhân, ba thành viên của đoàn thanh niên Bộ Tài chính xuất sắc giành một giải Nhất, một giải Nhì và một giải Khuyến khích. Tại phần thi tập thể, với các kỹ năng CNTT tìm kiếm, viết báo cáo, thống kê, tổng hợp số liệu, đánh giá và đưa ra giải pháp về vấn đề cụ thể trong công việc của các bộ, công chức, hoặc cải cách hành chính đã thuyết phục được Hội đồng giám khảo và giành giải Nhất tập thể. Cùng với các giải cá nhân và giải Nhất tập thể nói trên, Đoàn thanh niên Bộ Tài chính còn được trao giải Nhất toàn đoàn. Giải thưởng này được Ban Tổ chức đánh giá dựa trên tổng điểm nội dung thi cá nhân của tất cả các đoàn ở cả 4 khối: Trung ương, tỉnh, huyện, xã.

Năm 2016, Hội thi dự kiến sẽ được tổ chức tại tỉnh Đồng Nai./.