Bộ Tài chính gặp mặt cán bộ là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ

PV.

Chiều ngày 25/7, Bộ Tài chính đã tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) và gặp mặt thân mật với cán bộ là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đang công tác tại cơ quan Bộ Tài chính.

 Thứ trưởng Vũ Thị Mai, đại diện các đơn vị thuộc Bộ chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ cơ quan Bộ Tài chính. Nguồn: MOF
Thứ trưởng Vũ Thị Mai, đại diện các đơn vị thuộc Bộ chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ cơ quan Bộ Tài chính. Nguồn: MOF
Tham dự lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cùng đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ và đại diện Lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính.
Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Tài chính gửi lời biết ơn và tri ân sâu sắc tới các Anh hùng Liệt sĩ, thương bệnh binh - những người đã hy sinh xương máu của mình cho nền độc lập, hòa bình của dân tộc.
Chia sẻ tại buổi lễ, Thứ trưởng nhấn mạnh, trong cuộc giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho đất nước của nhân dân ta, đã có biết bao chiến sĩ cộng sản, những người yêu nước đã anh dũng hy sinh. Trong đó, có nhiều cán bộ Tài chính vừa đấu tranh trên mặt trận kinh tế - tài chính, vừa trực tiếp cầm súng chiến đấu trên chiến trường đã ngã xuống.
Khẳng định phong trào "đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn" đã trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa của dân tộc và là hoạt động thường xuyên của ngành Tài chính, Thứ trưởng cho biết, trong nhiều năm qua, Bộ Tài chính đã có nhiều hoạt động thiết thực, “đền ơn đáp nghĩa” nhằm tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ; các gia đình thương binh, bệnh binh và gia đình người có công với Cách mạng.
Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), ngày 17/7/2017 vừa qua, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã thăm và dâng hương tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Ngày 26/7/2017, các đơn vị thuộc Bộ Tài chính tổ chức dâng hương các Anh hùng Liệt sĩ tại Khu mộ liệt sĩ Phạm Văn Khang và đồng đội – tỉnh Tuyên Quang…
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động tri ân cũng đã được Bộ triển khai như công tác an sinh xã hội, xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình cán bộ ngành Tài chính có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thương bệnh binh…
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Vũ Thị Mai bày tỏ sự tin tưởng, với truyền thống cách mạng tốt đẹp của gia đình, các cán bộ là thương binh, thân nhân Liệt sĩ đang công tác tại Bộ Tài chính luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục có nhiều đóng góp cho ngành Tài chính nói riêng và công cuộc xây dựng, phát triển đất nước nói chung.