Bộ Tài chính kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Theo baohaiquan.vn

(Tài chính) Sáng ngày 15/10, Bộ Tài chính long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2013) để nhìn lại chặng đường phát triển và phong trào hoạt động cách mạng của phụ nữ Việt Nam.

 Bộ Tài chính kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh phát biểu chào mừng. Nguồn: baohaiquan.vn
Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Minh gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới toàn thể chị em cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính.

Thứ trưởng nhấn mạnh, là thành viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ nữ ngành Tài chính đã không ngừng phát triển cả về số lượng và nâng cao chất lượng.

Đối với chị em ngành Tài chính, Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh chia sẻ, cần thực sự cầu tiến bộ, không bằng lòng, thỏa mãn với những kết quả đã đạt được; không nên an phận, tự ti, mặc cảm mà cần có ý chí vươn lên, khắc phục khó khăn, phấn đấu nhiều hơn nữa để làm tròn nghĩa vụ của một công dân đối với xã hội và gia đình, xứng đáng với danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Trong từng từng cương vị công tác của mình, mỗi chị em cần tích cực, chủ động sáng tạo, quán triệt tư tưởng đổi mới của Đảng trong nghiên cứu hoạch định chính sách, trong quản lý giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Từ bỏ những níu kéo của tư tưởng bảo thủ, trì trệ, thụ động theo cách thức làm việc kiểu cũ; phải xây dựng phong cách làm việc khoa học, sâu sát thực tiễn đạt chất lượng và hiệu quả cao; chủ động và tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính, xây dựng văn hóa văn minh công chức.

 Bộ Tài chính kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - Ảnh 1

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc (phải) đại diện tặng hoa chúc mừng. Nguồn: baohaiquan.vn

Nhắn nhủ với các cán bộ nam của ngành Tài chính, Thứ trưởng đề nghị các anh, em quan tâm nhiều hơn tới phái nữ; đặc biệt, không nên coi công tác nữ công là của riêng cán bộ nữ, của Công đoàn mà đây là sự nghiệp chung của Đảng, Chính quyền.

Thứ trưởng cũng đề nghị các tổ chức nữ công ngành Tài chính tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động để động viên chị em phấn đấu học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ năng lực về mọi mặt, đoàn kết giúp nhau tiến bộ, tham gia nhiệt tình các hoạt động đoàn thể, xã hội nhằm tạo ra không khí làm việc sôi nổi trong đơn vị.

Tại buổi lễ, Công đoàn Bộ Tài chính đã tổ chức cho các nữ cán bộ nghe nói chuyện về phương pháp nuôi dạy con với chủ đề "Kỷ luật không nước mắt" do ThS. Trần Thị Ái Liên- nguyên Cố vấn chính sách, Viện Hàn lâm nhi khoa Hoa Kỳ trình bày.