Bộ Tài chính kỷ niệm ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam và phát động công đức tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quân đội nhân dân Việt Nam, 23 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, được sự đồng ý của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ, ngày 21/12/2012, Ban Chấp hành Hội cựu chiến binh cơ quan Bộ Tài chính đã long trọng tổ chức “Lễ kỷ niệm ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và công đức đền ơn đáp nghĩa các Anh hùng, Liệt sỹ”.

Bộ Tài chính kỷ niệm ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam và phát động công đức tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ
Bộ trưởng Vương Đình Huệ chúc mừng Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam nhân ngày truyền thống QĐND Việt Nam
Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Bộ Tài chính cùng toàn thể cựu chiến binh, cựu quân nhân và cán bộ, công chức trong toàn cơ quan Bộ.

Phát biểu tại diễn văn khai mạc, đồng chí Nguyễn Hùng Minh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. Từ tiền thân là đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân được thành lập tại núi rừng Việt Bắc ngày 22/12/1944, trải qua 68 năm, dưới sự lãnh đạo, giáo dục của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự đùm bọc của nhân dân, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, góp phần to lớn cùng toàn dân tạo nên những kỳ tích trong chống ngoại xâm và bảo vệ tổ quốc xứng đáng với lời khen tặng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”

Trong những năm gian khổ của những cuộc chiến tranh suốt thế kỷ 20, hàng triệu người con đất nước, trong đó có hàng chục nghìn cán bộ ngành Tài chính đã lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu ở khắp các chiến trường và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả. Nhiều người trong số đó đã không bao giờ trở về, họ là những Anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống cho tương lai tươi sáng của dân tộc, cho cuộc sống tươi sáng ngày hôm nay.

Bộ Tài chính kỷ niệm ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam và phát động công đức tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ - Ảnh 1

Chủ tịch Hội CCB cơ quan Bộ Nguyễn Hùng Minh ôn lại truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam anh hùng

Chiến tranh đi qua hòa bình lập lại, những chiến sỹ sau khi hoàn thành nhiệm vụ, trở lại với đời thường của mình, tiếp tục đóng góp cống hiến xây dựng quê hương, cơ quan, đơn vị. Ghi nhận những đóng góp to lớn của các Cựu chiến binh trong thời chiến cũng như thời bình, Đảng và Nhà nước đã ra Nghị quyết thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989), ngày 6/12 hàng năm cũng là ngày truyền thống CCB Việt Nam, đồng thời quyết định chọn ngày 22/12, ngày thành lập QĐND Việt Nam là ngày Hội quốc phòng toàn dân.

Ngày 22/12/2004, Hội CCB cơ quan Bộ Tài chính được thành lập. Sau hơn 08 năm thành lập, Hội đã có sự phát triển đáng kể cả về tổ chức và số lượng hội viên: Tổ chức Hội được kiện toàn tăng cả về số đầu mối và Hội viên. Đến nay Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Tài chính gồm 20 tổ chức cơ sở Hội trực thuộc. Lực lượng Cựu chiến binh, cựu quân nhân của cơ quan Bộ Tài chính vẫn luôn giữ vững và phát huy tốt tính tiên phong gương mẫu trong công tác và học tập; luôn nêu cao tinh thần vượt khó, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trân Tài chính.

Bộ Tài chính kỷ niệm ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam và phát động công đức tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ - Ảnh 2
Đồng chí Phùng Khắc Đăng trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp CCB Việt Nam cho lãnh đạo Bộ Tài chính

Nhân dịp này, để ghi nhận những thành tích góp phần xây dựng Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã quyết định tặng “Kỷ niệm chương Cựu chiến binh Việt Nam” cho 04 đồng chí Lãnh đạo Bộ Tài chính.

Điều đặc biệt có ý nghĩa, ngay trong Lễ kỷ niệm này, hưởng ứng “Lời Kêu gọi chung tay góp sức xây dựng giai đoạn II nâng cấp Khu hành Lễ nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9” của Ban Cán Sự Đảng Bộ Tài chính ngày 17/12/2012, đồng chí Nguyễn Đức Chi, Phó trưởng Ban chỉ đạo, vận động công đức đã thay mặt Ban chỉ đạo đọc lời kêu gọi của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính nêu cao truyền thống và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" tiếp tục dành tình cảm, trí tuệ, công sức và vật chất để chung tay xây dựng giai đoạn II của công trình Khu hành Lễ Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9, góp phần tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ đã anh dũng hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Bộ Tài chính kỷ niệm ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam và phát động công đức tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ - Ảnh 3
Đồng chí Nguyễn Đức Chi, Phó trưởng ban chỉ đạo, vận động công đức đọc Lời kêu gọi của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính

Đáp lại lời kêu gọi của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính, đồng chí Dương Đức Minh, Chủ tịch Công đoàn thay mặt cán bộ công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên công đoàn Bộ Tài chính đồng tâm hưởng ứng: Tiếp tục cùng cán bộ toàn ngành, công đức đóng tóp tự nguyện mỗi cá nhân ít nhất 1 ngày thu nhập thực tế; Các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp thuộc Bộ căn cứ vào khả năng nguồn quỹ hợp pháp tích cực công đức đóng góp kinh phí để xây dựng cải tạo giai đoạn II và tổ chức khánh thành toàn bộ công trình vào ngày kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành Tài chính 28/8/2013.

Bộ Tài chính kỷ niệm ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam và phát động công đức tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ - Ảnh 4

Đồng chí Dương Đức Minh, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính phát biểu tại buổi Lễ

Chủ tịch Công đoàn Dương Đức Minh cũng đề nghị Ban chấp hành công đoàn tại các đơn vị thuộc và trực thuộc công đoàn Bộ phối hợp chặt chẽ với Thủ trưởng đơn vị chủ động tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức viên chức người lao động và đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng cuộc vận động đóng góp công đức tập trung kinh phí để sớm hoàn thiện toàn bộ dự án cải tạo nâng cấp Khu hành Lễ Nghĩa trang Đường 9 Thành phố Đông Hà, Quảng Trị theo lời kêu gọi của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính.

Bộ Tài chính kỷ niệm ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam và phát động công đức tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ - Ảnh 5

Lãnh đạo Bộ Tài chính tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi của Ban Cán Sự Đảng Bộ

Lời kêu gọi của Ban Cán Sự đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của những người tham dự buổi lễ, với tổng số tiền đóng góp bước đầu lên đến gần 200 triệu đồng. Đây cũng là tấm lòng của cán bộ, công chức khối cơ quan Bộ Tài chính tham dự buổi lễ này tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.