Bộ Tài chính tiếp tục đứng thứ 2 về cải cách hành chính

PV.

Theo thông báo chính thức của Bộ Nội vụ về kết quả Chỉ số cải cách hành chính (Par Index) năm 2016, Bộ Tài chính tiếp tục xếp thứ 2 về cải cách hành chính trong số các bộ.

Bộ Tài chính tiếp tục đứng thứ 2 về cải cách hành chính.
Bộ Tài chính tiếp tục đứng thứ 2 về cải cách hành chính.
Theo Bộ Nội vụ, Bộ đã phân tích, xây dựng báo cáo và thông qua Hội đồng thẩm định Chỉ số cải cách hành chính trên cơ sở tổng hợp kết quả và điểm điều tra xã hội học.
Theo đó, kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2016 của các bộ được chia thành 2 nhóm, bao gồm:
Nhóm thứ nhất: đạt kết quả Chỉ số cải cách hành chính trên 80% gồm 9 bộ: Ngân hàng Nhà nước dẫn đầu bảng với chỉ số là 92,68%; Bộ Tài chính xếp thứ hai với 87,27%; Bộ Khoa học và công nghệ xếp thứ ba với 86,54%; Bộ Giao thông vận tải 84,48%; Bộ Thông tin và truyền thông 84,02%; , Bộ Tư pháp 82,90%; Bộ Văn hóa thể thao và du lịch 81,57%; Bộ Ngoại giao 80,85%; và Bộ Kế hoạch và đầu tư 80,59%.
Nhóm thứ hai: đạt kết quả Chỉ số cải cách hành chính từ trên 70% đến dưới 80%, gồm 10 bộ: Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng, Bộ giáo dục và đào tạo, Bộ Tài nguyên và môi trường, Ủy ban Dân tộc, Thanh tra Chính phủ, Bộ Lao động thương binh và xã hội.
Đối với Bộ Tài chính, không những duy trì được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng chung về cải cách hành chính mà còn vươn từ vị trí thứ 3 năm 2015 lên vị trí thứ 2 năm 2016 trong bảng điều tra xã hội học về công tác này trong số các bộ.

Bộ Nội vụ cho biết, công tác điều tra xã hội học lấy ý kiến đánh giá của các nhóm đối tượng khác nhau về kết quả cải cách hành chính của các bộ, ngành, địa phương phục vụ cho tính toán Chỉ số cải cách hành chính đã được tổ chức chặt chẽ, hệ thống, giúp kết quả xếp hạng khách quan và chính xác.