Bộ Tài chính tổ chức Lễ mừng thọ các cựu cán bộ ATK

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Ngày 19/6/2014, tại Hà Nội, Bộ Tài chính đã tổ chức Lễ mừng thọ cho các bác nguyên là cán bộ ATK - Bộ Tài chính với độ tuổi 80, 85, 90 và 95 tuổi. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí đã đến dự, tặng hoa và chúc thọ các bác. Tham dự buổi lễ còn có đại diện các đơn vị thuộc Bộ: Vụ Tổ chức Cán bộ; Văn phòng Bộ; Cục Kế hoạch Tài chính và Đoàn Thanh niên.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí chúc thọ các bác nguyên là cán bộ ATK. Nguồn: mof.gov.vn
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí chúc thọ các bác nguyên là cán bộ ATK. Nguồn: mof.gov.vn
Lễ mừng thọ các bác nguyên là cán bộ ngành Tài chính từng sống và làm việc tại ATK trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp đã trở thành hoạt động thường niên của Bộ Tài chính. Đây là hoạt động thể hiện tình cảm, sự trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ cán bộ ngành Tài chính đối với các bậc tiền bối - những thế hệ cán bộ Tài chính đầu tiên của nền Tài chính cách mạng Việt Nam.

Trong không khí đầm ấm của buổi lễ, các bác nguyên là cán bộ ATK Bộ Tài chính đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm về thời gian tham gia công tác ở ngành Tài chính trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Trong khó khăn gian khổ, nhưng các bác luôn tin tưởng vào thắng lợi của cách mạng và sự lớn mạnh của ngành Tài chính và đặt trọn niềm tin vào Cố Bộ trưởng Tài chính Lê Văn Hiến.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí bày tỏ sự vui mừng khi các bác cán bộ ATK Bộ Tài chính tuy tuổi cao nhưng vẫn rất minh mẫn, lạc quan và luôn dành tình cảm, sự quan tâm cho ngành Tài chính. Thứ trưởng cho biết, nối tiếp truyền thống tốt đẹp, các thế hệ cán bộ ngành Tài chính luôn cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân giao phó, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ tài chính - ngân sách, ngoài sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức; sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của tập thể Lãnh đạo Bộ; ngành Tài chính rất cần sự cổ vũ động viên, góp ý xây dựng của các thế hệ cán bộ hưu trí nói chung và của các bác nguyên là cán bộ ATK nói riêng.

Thứ trưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh và những đóng góp to lớn của các bác, đồng thời khẳng định ngành Tài chính sẽ luôn phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để vững bước đi lên, hoàn thành thắng lợi mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Cùng với các hoạt động gặp mặt thường niên cán bộ hưu trí Bộ Tài chính, gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp đầu năm, gặp mặt cán bộ Ban kinh tài miền Trung, cán bộ Sở Ấn loát Trung Bộ… Lễ mừng thọ các bác nguyên là cán bộ ATK Bộ Tài chính là một hoạt động thường xuyên, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” - là sự tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cán bộ ngành Tài chính.