Bộ Tài chính tổ chức Lễ mừng thọ nguyên cán bộ ATK

Theo mof.gov.vn

(Taichinh) - Sáng ngày 15/4, tại Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức Lễ mừng thọ cho 12 bác nguyên là cán bộ ATK - Bộ Tài chính.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chụp ảnh lưu niệm với các bác trong Lễ mừng thọ. Nguồn: mof.gov.vn
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chụp ảnh lưu niệm với các bác trong Lễ mừng thọ. Nguồn: mof.gov.vn

Trong không khí hướng tới kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 cũng như kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Tài chính. Sáng ngày 15/4, tại Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức Lễ mừng thọ cho 12 bác nguyên là cán bộ ATK - Bộ Tài chính.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tới dự, tặng hoa và chúc thọ các bác. Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ: Vụ Tổ chức Cán bộ; Văn phòng Bộ; Cục Kế hoạch Tài chính, Đảng ủy, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ.

Lễ mừng thọ các bác nguyên là cán bộ ngành Tài chính từng sống và làm việc tại ATK trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp đã trở thành hoạt động thường niên của Bộ Tài chính.

Đây là hoạt động thể hiện tình cảm, sự trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ cán bộ ngành Tài chính đối với các bậc tiền bối - những thế hệ cán bộ Tài chính đầu tiên của nền Tài chính cách mạng Việt Nam.

Trong không khí đầm ấm của buổi lễ, các bác nguyên là cán bộ ATK Bộ Tài chính đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm về thời gian tham gia công tác ở ngành Tài chính trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp khó khăn gian khổ nhưng luôn vững tin vào thắng lợi của cách mạng và sự lớn mạnh trưởng thành của ngành Tài chính.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bày tỏ sự vui mừng khi các bác nguyên là cán bộ ATK Bộ Tài chính tuy tuổi cao nhưng vẫn luôn lạc quan và dành tình cảm, sự quan tâm cho ngành Tài chính.

Bộ trưởng cho biết, nối tiếp truyền thống tốt đẹp, các thế hệ cán bộ ngành Tài chính luôn cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân giao phó, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ tài chính - ngân sách, ngoài sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức; sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của tập thể Lãnh đạo Bộ; ngành Tài chính rất cần sự cổ vũ động viên, góp ý xây dựng của các thế hệ cán bộ hưu trí nói chung và của các bác nguyên là cán bộ ATK Bộ Tài chính nói riêng.

Ngành Tài chính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh và những đóng góp to lớn của các bác, đồng thời khẳng định Ngành sẽ luôn phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để vững bước đi lên, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi lễ, bác Huỳnh Huy Quế và bác Ngô Quốc Lâm thay mặt các thế hệ cán bộ ATK-Bộ Tài chính, bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả đã đạt được của ngành Tài chính trong thời gian qua và tin tưởng với quyết tâm của toàn Ngành, sự nỗ lực của tập thể Lãnh đạo Bộ, ngành Tài chính sẽ vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Chính phủ và nhân dân giao phó.

Thế hệ cán bộ ATK sẽ tiếp tục phấn đấu sống khoẻ, sống có ích cho xã hội, tiếp tục đóng góp trí tuệ và kinh nghiệm của mình để tham mưu cho ngành Tài chính, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn của thế hệ cán bộ ATK cho ngành Tài chính. Bộ trưởng kính chúc các bác dồi dào sức khỏe, luôn là chỗ dựa vững chắc về tinh thần và tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mình cho sự phát triển của ngành Tài chính.

Cùng với các hoạt động gặp mặt thường niên cán bộ hưu trí Bộ Tài chính, gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp đầu năm, gặp mặt cán bộ Ban kinh tài miền Trung, cán bộ Sở Ấn loát Trung Bộ…

Lễ mừng thọ các bác nguyên là cán bộ ATK Bộ Tài chính nhân dịp các bác tròn 85, 90, 95 tuổi là một hoạt động thường xuyên, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” - là sự tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cán bộ ngành Tài chính.