Bộ Tài chính tổ chức tập huấn chế độ chính sách trong đầu tư xây dựng và công nghệ thông tin

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Ngày 10/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Tài chính đã khai mạc Hội nghị tập huấn chế độ chính sách trong đầu tư xây dựng và công nghệ thông tin.

Cục trưởng Cục Kế hoạch tài chính Lê Ngọc Khoa phát biểu tại hội nghị. Nguồn: mof.gov.vn
Cục trưởng Cục Kế hoạch tài chính Lê Ngọc Khoa phát biểu tại hội nghị. Nguồn: mof.gov.vn
Phát biểu tại buổi khai mạc, thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ, ông Lê Ngọc Khoa – Cục trưởng Cục Kế hoạch Tài chính nhấn mạnh “Thời gian vừa qua, Bộ Tài chính và các Bộ, ngành có liên quan đã ban hành nhiều chính sách trong công tác quản lý tài chính dự án đầu tư xây dựng, quyết toán dự án hoàn thành.

Vì vậy, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị nhằm giúp cho các đơn vị thuộc hệ thống có đầy đủ thông tin về các quy định mới liên quan. Đây là những nội dung rất thiết thực và cần thiết trong quá trình tiếp nhận và giải quyết công việc của mỗi cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý dự án xây dựng và công nghệ thông tin của các đơn vị. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để mỗi cán bộ trong ngành Tài chính nâng cao trình độ chuyên môn”.

Với các mục tiêu trọng tâm trên, Hội nghị tập huấn lần này (lần thứ hai) được tổ chức tiếp theo Hội nghị tập huấn (lần thứ nhất) đã tổ chức thành công tại Hà Nội và là một trong những hoạt động thực hiện chương trình công tác năm 2014 của Bộ Tài chính.

 Tham dự tập huấn có hơn 250 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý của các đơn vị Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Hải quan, Dự trữ nhà nước của các tỉnh phía Nam (từ Thừa Thiên Huế trở vào) và Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.

Hội nghị diễn ra trong 02 ngày 10 và11/04/2014 gồm 3 chuyên đề: (1) Công tác quản lý tài chính trong dự án đầu tư xây dựng; quyết toán dự án hoàn thành; (2) Hợp đồng trong hoạt động xây dựng và chi phí đầu tư xây dựng công trình.; (3) Quản lý chất lượng công trình; Công tác thẩm tra và phê duyệt thiết kế dự toán công trình xây dựng. Giảng viên là những chuyên gia đã trực tiếp tham gia soạn thảo các chính sách nêu trên của Bộ Tài chính (Ông Trịnh Nam Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Đầu tư), Bộ Xây dựng (Ông Phạm Văn Khánh, Vụ trưởng Vụ kinh tế xây dựng; Ông Ngô Lâm, Phó Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng).

Theo chương trình nội dung Hội nghị tập huấn, ngoài thời gian truyền đạt những nội dung về lý thuyết, các giảng viên cũng giành nhiều thời gian để trao đổi và giải đáp những vướng mắc trong thực tiễn của các học viên. Qua đó, giúp các học viên nắm chắc hơn các vấn đề, tích lũy được thêm kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng trong công tác nghiệp vụ.