Bộ Tài chính Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quản lý với Cuba

PV.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng đã khẳng định như vậy tại buổi tiếp đoàn công tác của Bộ Tài chính và Vật giá Cuba do ông Jesus Rogelio Matos Alem, Tổng vụ trưởng Vụ Thực hiện ngân sách làm trưởng đoàn, chiều tối ngày 3/11.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và đoàn công tác của Bộ Tài chính và Vật giá Cuba. Nguồn: internet
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và đoàn công tác của Bộ Tài chính và Vật giá Cuba. Nguồn: internet

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chúc mừng những kết quả đạt được của Đảng Cộng sản và nhân dân Cuba trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Tài chính hai nước trong thời gian qua, đặc biệt kể từ sau khi Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký vào tháng 9/2015 nhân chuyến công tác của bà Bộ trưởng Bộ Tài chính và Vật giá Cuba đến Việt Nam.

Thời gian qua, Bộ Tài chính hai nước đã có nhiều Biên ban ghi nhớ về các chương trình hợp tác trong những lĩnh vực chuyên môn như: kho bạc, quản lý thuế, hệ thống thanh tra và kiểm tra giám sát ngân sách nhà nước, quản lý ngân sách trung ương và địa phương, chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong xây dựng và quản lý thị trường trái phiếu, chứng khoán...

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định, trong thời gian tới, Bộ Tài chính Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính Việt Nam với Cuba.

Cảm khích trước sự tiếp đón của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng như đại diện các cơ quan Bộ Tài chính Việt Nam, ông Jesus Rogelio Matos Alem đã thay mặt đoàn công tác gửi lời cám ơn Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng như các cán bộ ngành Tài chính Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong công tác quản lý tài chính với Bộ Tài chính và Vật giá Cuba.