Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 10

PV.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa có Công điện số 01/CĐ-BTC chỉ đạo các đơn vị trong ngành Tài chính chủ động ứng phó với diễn biến của cơn bão số 10 (Doksuri).

Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 10. Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 10. Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo Công điện, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, tổ chức thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính khẩn trương theo dõi sát diễn biến của bão số 10, tập trung cao độ cho công tác phòng chống bão.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các ban ngành của địa phương chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó với diễn biến bất thường của mưa bão; triển khai các phương án "4 tại chỗ", ứng phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa bão gây ra.

Công điện nêu rõ, các đơn vị cần triển khai ngay các biện pháp bảo đảm an toàn trụ sở làm việc, nhà kho, tàu thuyền và các công trình khác; có phương án đảm bảo an toàn cho máy móc, thiết bị, công cụ làm việc... của cơ quan, đơn vị, đảm bảo hoạt động của cơ quan đơn vị được thông suốt.

Bên cạnh đó, cần chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức tại địa phương hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc và vật tư, y tế thông dụng, đảm bảo đối phó với mưa, bão, lũ gây ra đối với các địa bàn trọng điểm có nguy cơ bị chia cắt dài ngày.

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị phân công lãnh đạo tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Bộ Tài chính tình hình phòng chống bão và tình hình thiệt hại do bão, lũ gây ra.