Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: Cần có chính sách nâng thu nhập cho người dân Nho Quan

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Sáng 10/5, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và các ứng cử viên ĐBQH khóa 14 tiếp tục tiếp xúc cử tri 13 xã, thị trấn phía Bắc của huyện Nho Quan (Ninh Bình). Bộ trưởng cho rằng, Nho Quan là huyện nghèo, do đó cần thúc đẩy chính sách nâng cao thu nhập cho người dân.

Ngay từ đầu giờ sáng, khoảng hơn 200 cử tri tại thị trấn Nho Quan, xã Xích Thổ, Gia Sơn, Gia Thủy, Gia Lâm, Gia Tường, Đức Long, Lạc Vân, Phú Sơn, Thạch Bình, Đồng Phong, Lạng Phong, Yên Quang đã có mặt tại hội trường UBND huyện Nho Quan để nghe trình bày chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH.

Sau khi nghe đại diện Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Bình đọc tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH khóa 14, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã trình bày chương trình hành động của mình.

Bộ trưởng cho biết, ông rất vui mừng và vinh dự khi được giới thiệu làm ĐBQH của tỉnh Ninh Bình, bởi bản thân ông là người sinh ra và lớn lên tại mảnh đất này.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng đã thông báo sơ bộ những kết quả đã đạt được của ngành Tài chính nhiệm kỳ 5 năm (2011 - 2016). Bộ trưởng cho biết, nhiệm kỳ vừa qua, ngành Tài chính đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nổi bật là thu NSNN liên tục tăng, năm sau cao hơn năm trước, lạm phát ở mức thấp.

Bộ Tài chính cũng đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong lĩnh vực thuế và hải quan. Trong lĩnh vực thuế thể hiện ở việc cắt giảm giảm giờ nộp thuế, từ 537 giờ xuống còn 117 giờ, tỷ lệ doanh nghiệp khai thuế qua mạng đạt hơn 98%; trong lĩnh vực hải quan, đã thông quan một cửa quốc gia kết nối với các bộ, ngành và đã kết nối kỹ thuật, hướng tới kết nối một cửa ASEAN.

Nói về sự phát triển kinh tế - xã hội của Ninh Bình, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, thu NSNN của Ninh Bình nhiều năm nay luôn đạt và vượt dự toán được giao. Mặc dù vậy, Ninh Bình vẫn là một tỉnh nghèo, cân đối ngân sách mới đạt 59%, còn lại là Trung ương phải hỗ trợ; công nghiệp chủ yếu là khai thác khoáng sản, sản xuất xi măng… còn gây ảnh hưởng đến ô nhiễm môi trường.

Vì thế, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bày tỏ tâm huyết, mong muốn Ninh Bình phát triển theo hướng bền vững, an sinh xã hội được đảm bảo, hạn chế tối đa những ngành công nghiệp gây ô nhiễm môi trường...

Riêng với huyện Nho Quan, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng, đây là huyện khó khăn nhất của Ninh Bình. Vì thế, vấn đề bức thiết nhất, cần làm ngay là phải có chính sách chuyển đổi cây trồng, vật nuôi để tăng thu nhập cho bà con. Kể cả những xã đã đạt các tiêu chí nông thôn mới thì vẫn phải nâng cao thu nhập cho bà con...

Những hình ảnh ghi nhanh của phóng viên buổi sáng 10/5:

 Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: Cần có chính sách nâng thu nhập cho người dân Nho Quan - Ảnh 1
Cử tri tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên ĐBQH tổ bầu cử số 1.
 Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: Cần có chính sách nâng thu nhập cho người dân Nho Quan - Ảnh 2
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và các đại biểu dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Nho Quan.

 Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: Cần có chính sách nâng thu nhập cho người dân Nho Quan - Ảnh 3Đông đảo cứ tri đã rất quan tâm đến các ứng viên ĐBQH trình bày chương trình hành động của mình.

 Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: Cần có chính sách nâng thu nhập cho người dân Nho Quan - Ảnh 4
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và các ứng viên tiếp xúc cử tri tại huyện Nho Quan sáng 10/5.