Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm 2018

PV.

Sáng ngày 2/1/2018, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã dự buổi Lễ và đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu tiên của năm 2018.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu tiên của năm 2018. Nguồn: internet
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu tiên của năm 2018. Nguồn: internet

Lễ đánh cồng còn có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), các công ty chứng khoán thành viên, ngân hàng thương mại và các doanh nghiệp niêm yết, đăng ký giao dịch.

Đúng 9h00, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã thực hiện nghi thức đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm 2018, khởi đầu cho một năm mới tiếp nối thành công của thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam.  

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định, TTCK Việt Nam năm 2017 phát triển vượt bậc, ghi dấu nhiều thành công với những con số kỷ lục và trở thành kênh dẫn vốn quan trọng của nền kinh tế. Thị trường chứng khoán phái sinh non trẻ tuy mới ra đời những đã phát triển nhanh, góp phần hoàn thiện cơ cấu của TTCK nói riêng và thị trường tài chính nói chúng.

Với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn, có chất lượng, quy mô của thị trường cổ phiếu đã đạt được trên 78% GDP của năm 2016, tương đương 70,2% GDP của năm 2017, cơ bản đã đạt chỉ tiêu của Chính phủ đề ra cho năm 2020.

Bộ trưởng đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, 2 Sở Giao dịch chứng khoán và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, doanh nghiệp niêm yết, các thành viên tham gia thị trường dưới mọi hình thức và đông đảo công chúng đầu tư đã bền bỉ xây dựng TTCK và tạo ra một diện mạo TTCK Việt Nam năm 2017 thành công ngoài mong đợi.

Bước sang năm 2018, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng TTCK sẽ tiếp tục có cơ hội phát triển cả về quy mô và chất lượng. “Bộ Tài chính sẽ tiếp tục quán triệt sự lãnh đạo của Chính phủ, phối hợp với các bộ ngành chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện các giải pháp trọng tâm nhằm tiếp tục phát triển nhanh và bền vững TTCK Việt Nam.” – Bộ trưởng khẳng định.