Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng làm việc với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Sáng ngày 18/9/2014, tại trụ sở Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam, đoàn công tác Bộ Tài chính do đồng chí Đinh Tiến Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính dẫn đầu đã có buổi làm việc với Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam về một số nội dung liên quan đến dự toán ngân sách năm 2014, 2015 của Viện.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng làm việc với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng làm việc với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Nguồn: mof.gov.vn

Tham dự buổi làm việc, về phía Bộ Tài chính có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ gồm: Vụ Đầu tư, Vụ Ngân sách Nhà nước, Văn phòng Bộ, Vụ Hành chính sự nghiệp, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Quản lý Nợ và Tài chính đối ngoại… Về phía Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam có đồng chí Châu Văn Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm cùng các đồng chí Phó Chủ tịch và đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc Viện Hàn lâm.

Tại buổi làm việc, đại diện Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam đã báo cáo những kết quả đã đạt được trong công tác nghiên cứu khoa học trong thời gian qua như: Lĩnh vực Công nghệ vũ trụ, vệ tinh; Công nghệ thông tin; Vật liệu môi trường; Công nghệ sinh học, hợp chất thiên nhiên; Sinh thái; Khoa học công nghệ biển, khoa học trái đất… Nhiều công trình nghiên cứu của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam mang tính ứng dụng cao, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam đã được phân bổ kinh phí để đáp ứng nhu cầu cơ bản về công tác nghiên cứu khoa học, đảm bảo thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành. Các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính đã đi sâu, nắm vững các nhu cầu và hoạt động của ngành nên đã trình các cấp có thẩm quyền bảo đảm kinh phí cho các hoạt động đặc thù của Viện trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến đề xuất của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam liên quan đến kinh phí, cơ sở vật chất và nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ của Viện đã được Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ giải đáp, chia sẻ và trao đổi các biện pháp và xử lý những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã chia sẻ những khó khăn trong quá trình hoạt động của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam trong thời gian qua. Đối với những kiến nghị, Bộ trưởng cũng đề nghị Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ xem xét, điều chỉnh cho phù hợp trong phạm vi cho phép nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất trong khả năng có thể cho quá trình hoạt động của Viện trong thời gian tới.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: Trong thời gian tới, nhằm thúc đẩy sự phát triển của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam thì cần phải có cơ chế chính sách phù hợp để tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, tránh phân bổ ngân sách một cách dàn trải, tiếp tục nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách, khơi thông nguồn lực và mạnh dạn đa dạng hóa các nguồn lực cho hoạt động khoa học công nghệ.

Thay mặt Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Chủ tịch Châu Văn Minh trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, cùng đại diện các đơn vị thuộc Bộ Tài chính đã có buổi làm việc, chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc liên quan đến kinh phí, cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học của Viện. Chủ tịch Châu Văn Minh cũng đề nghị Bộ Tài chính tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao./.