Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tham dự Kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình

Theo mof.gov.vn

Sáng ngày 12/12, tại Ninh Bình, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã tham dự Kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình. Tại phiên khai mạc Kỳ họp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã có bài phát biểu trước các đại biểu, cử tri và nhân dân tỉnh Ninh Bình.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tham dự Kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình - Ảnh 1

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh Ninh Bình.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã báo cáo trước đại biểu, cử tri và nhân dân tỉnh Ninh Bình về kết quả thành công của Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa 14 diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 23/11/2016 với nhiều nội dung quan trọng về công tác xây dựng pháp luật; về kinh tế xã hội và tài chính - ngân sách; về kinh tế-xã hội; về ngân sách nhà nước; Kế hoạch tài chính 5 năm; việc dừng thực hiện Dự án xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận; hoạt động giám sát tối cao; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn...

Đánh giá về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Ninh Bình, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng những kết quả đạt được của tỉnh Ninh Bình đã góp phần vào kết quả tích cực chung của nền kinh tế cả nước trong năm 2016.

Tổng thu ngân sách trên địa bàn năm 2016 ước đạt 5.653 tỷ đồng, vượt 18,1% so dự toán HĐND tỉnh giao, đạt mức thu cao nhất từ trước đến nay. Các nhiệm vụ chi ngân sách được đảm bảo kịp thời theo đúng dự toán; đáp ứng nhu cầu chi an sinh xã hội, phục vụ sản xuất, khắc phục hậu quả thiên tai...

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tham dự Kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình - Ảnh 2

Các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh Ninh Bình.

Về sản xuất nông nghiệp, mặc dù chịu ảnh hưởng của rét đậm đầu vụ và thiệt hại do bão, lũ, song với nỗ lực phấn đấu, tập trung khắc phục khó khăn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất; sản xuất nông nghiệp của tỉnh vẫn giữ được đà tăng trưởng, giá trị sản xuất tăng 2,7% so với năm 2015.

Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh. Trong năm 2016, toàn tỉnh đã có thêm 20 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 60 xã, chiếm 51% tổng số xã; huyện Hoa Lư được công nhận là huyện nông thôn mới.

Bên cạnh đó, du lịch của tỉnh Ninh Bình cũng phát triển mạnh, chất lượng dịch vụ được cải thiện; Giáo dục, y tế trên địa bàn tiếp tục được quan tâm; An sinh xã hội được đảm bảo, đặc biệt là các chính sách đối với người có công với cách mạng; Cải cách hành chính được đẩy mạnh; Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo...

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng ghi nhận và chúc mừng những kết quả tỉnh Ninh Bình đã đạt được trong năm 2016.

Bộ trưởng hy vọng tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu hẹp khoảng cách với các tỉnh trong vùng và cả nước; phát triển các ngành nông nghiệp, du lịch, công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng an toàn và bền vững, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XII, các Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và tài chính ngân sách.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tham dự Kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình - Ảnh 3

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cắt băng khánh thành Trung tâm VHTT huyện Hoa Lư.

Trước đó, tối 11/12, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã tham dự và cắt băng khánh thành Trung tâm văn hóa thể thao huyện Hoa Lư, công trình chào mừng Kỷ niệm 100 năm thành lập huyện Hoa Lư và đón bằng công nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới.