Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng thăm và làm việc tại Tuyên Quang

Theo mof.gov.vn

Ngày 29/7, tại Tuyên Quang, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và đoàn công tác Bộ Tài chính thăm và làm việc với cán bộ Tài chính tỉnh Tuyên Quang. Đoàn đã đến dâng hương tại Di tích lịch sử cách mạng Lán Nà Nưa, Đình Tân Trào; thăm Di tích lịch sử ngành Tài chính và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội.

 Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc  với cán bộ ngành Tài chính tỉnh Tuyên Quang. Nguồn: mof.gov.vn
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ ngành Tài chính tỉnh Tuyên Quang. Nguồn: mof.gov.vn

Tuyên Quang - được biết đến như cái nôi của cách mạng, “Thủ đô kháng chiến”, “Thủ đô khu giải phóng” với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước. Tại khu di tích cách mạng Tân Trào, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm và đoàn công tác Bộ Tài chính và cán bộ tài chính địa phương đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lán Nà Nưa - Đây là nơi Bác Hồ đã ở và chỉ đạo cuộc tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 đi đến thắng lợi.

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7), ngành Tài chính đã có nhiều hoạt động thiết thực để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống cho độc lập, tự do của dân tộc. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện sự biết ơn đối với các liệt sỹ ngành Tài chính đã hy sinh cho Tổ quốc, cho nền Tài chính cách mạng không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và phát triển.

Trong chuyến công tác lần này, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cùng đoàn công tác đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội – những cán bộ Tài chính đã hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Nói chuyện với nhân dân xã Phúc Ninh tại buổi Lễ dâng hương, Bộ trưởng bày tỏ xúc động, tự hào trước sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cán bộ Tài chính cách mạng năm xưa và mong muốn nhân dân xã Phúc Ninh tiếp tục gìn giữ, chăm sóc các phần mộ liệt sỹ ngành Tài chính tại địa phương.

Tại buổi làm việc với cán bộ ngành Tài chính Tuyên Quang. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tài chính, ngân sách của ngành Tài chính Tuyên Quang thời gian vừa qua.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành Tài chính trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục đoàn kết và có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa công tác thu, chi NSNN, chống buôn lậu, gian lận thương mại, quản lý giá…; cần tiếp tục đổi mới công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công tác tài chính ngân sách nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng cũng tin tưởng, với sự quyết tâm, đoàn kết ngành Tài chính Tuyên Quang sẽ đạt được kết quả tốt nhất nhiệm vụ chính trị của mình và cùng với cả nước thực hiện thắng lợi công tác tài chính, ngân sách năm 2015, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XII của Đảng và kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Tài chính.