Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp Đại sứ EU tại Việt Nam

Theo mof.gov.vn

Chiều 10/11, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp và làm việc với Ông Bruno Angelet - Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam nhân dịp Ông bắt đầu nhiệm kỳ mới.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và Ông Bruno Angelet tại buổi tiếp
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và Ông Bruno Angelet tại buổi tiếp

Cùng tham gia buổi tiếp và làm việc của Bộ trưởng có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ, Cục Quản lý và Tài chính đối ngoại.

Chúc mừng ông Bruno Angelet trên cương vị mới tại Phái đoàn liên minh châu Âu, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bày tỏ sự tin tưởng với sự gắn bó và am hiểu về Việt Nam trong nhiều năm qua, ông Bruno Angelet sẽ có những đóng góp quan trọng nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa EU và Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chia sẻ với ông Bruno Angelet một số nét cơ bản về kinh tế vĩ mô của Việt Nam cùng những nội dung quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội đang được thảo luận tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 13 đang diễn ra tại Hà Nội.

Năm 2015, kinh tế vĩ mô của Việt Nam tiếp tục giữ được sự ổn định và đà tăng trưởng, lạm phát được kiểm soát tốt, dự báo mức tăng trưởng kinh tế sẽ đạt khoảng 6,5 - 6,6%. Sự suy giảm của giá dầu trên thế giới cũng tác động tới số thu NSNN (sụt giảm 63.000 tỷ đồng).

Tuy vậy, nhờ sự chủ động trong việc xây dựng kịch bản điều hành, công tác thu NSNN năm 2015 sẽ hoàn thành vượt mức dự toán được Quốc hội giao. Riêng trong 10 tháng đầu năm, thu NSNN đạt 86% so với dự toán, thu nội địa đạt 92% với cơ cấu thu nội địa chiếm tỷ trọng 74% trong tổng thu NSNN. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết thêm.

Cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian đón tiếp, chúc mừng những thành tựu của Việt Nam trong những năm vừa qua, đặc biệt là các kết quả tích cực trong phát triển kinh tế xã hội, ông Bruno Angelet cũng chia sẻ với Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng về một số lĩnh vực mà EU quan tâm trong đó có một số chương trình hỗ trợ của EU cho Việt Nam. Trao đổi về chính sách thuế đối với một số lĩnh vực như: thuế suất ô tô, rượu mạnh và sữa bột từ EU vào thị trường Việt Nam, ông Bruno Angelet cũng đưa ra một số đề xuất, kiến nghị.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định việc thực hiện mạnh mẽ các cam kết của Việt Nam khi tham gia các Hiệp định thương mại với EU và tới đây là Hiệp định xuyên Thái Bình Dương TPP, Bộ trưởng cũng cho rằng cần sớm thống nhất để đưa các nội dung đã cam kết có hiệu lực, đảm bảo các bên cùng có lợi và phát triển.

Bộ trưởng cũng hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của EU và các nước thành viên trong việc hỗ trợ kỹ thuật cũng như các hỗ trợ cụ thể nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Bộ trưởng chúc ông Bruno Angelet hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với cương vị Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, góp phần vào sự hợp tác hiệu quả giữa EU và Việt Nam.