Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri huyện Gia Viễn

Theo mof.gov.vn

Sáng 9/5, tại huyện Gia Viễn, Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tiếp tục tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 (gồm TP. Ninh Bình, các huyện Nho Quan, Gia Viễn và Hoa Lư) với đại biểu cử tri của 11 xã thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Gia Viễn.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Gia Viễn.

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên trình bày chương trình hànhđộng của mình nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội cùng với nhiều giải pháp, cách làm để thúc đẩy sự phát triển của xã hội nói chung, trong đó có mục tiêu mới được đưa ra là xây dựng Ninh Bình giàu mạnh hơn. Các ứng viên cũng mong muốn sẽ làm cầu nối giữa người dân với các cơ quan nhà nước, tập trung giải quyết, chuyển các kiến nghị, mong muốn của người dân, đồng thời có biện pháp giám sát để đem lại sự công bằng cho người dân. Các ứng cử viên cũng hứa sẽ gần dân hơnđể thấu hiểu cuộc sống hằng ngày mà người dân đang gặp khó khăn.

Cử tri huyện Gia Viễn rất quan tâm tới các ứng viên ĐBQH.

Cử tri huyện Gia Viễn rất quan tâm tới các ứng viên ĐBQH.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Bằng - Cử tri xã Yên Sơn cho biết: "Tôi rất tâm đắc với chương trình hành động của Ứng viên ĐBQH Đinh Tiến Dũng; Chương trình hành động được đưa ra sát với thực tế cũng như gắn với vai trò trách nhiệm quyền hạnh của mình và đề ra các giải pháp cụ thể đưa đất nước nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng phát triển bền vững và toàn diện".

Bên cạnh đó, ông Bằng cũng bày tỏ các ứng viên cần giải quyết một số vấn đề mà cử tri đang quan tâm như phát triển cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đặc biệt đưa ra các quyết sách có tầm chiến lược về phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam, góp phần xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Gia Viễn.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Gia Viễn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trần Phú - Cử tri xã Gia Tân kỳ vọng các ứng viên tiếp tục phát huy vai trò và đưa chương trình hành động của mình vào thực tế. "Đại biểu Quốc hội phải thật sự là đại biểu của dân, gần dân, sát dân và nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Gần dân ở đây không phải chỉ thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri định kỳ mà phải sát với cuộc sống, phản ánh kịp thời các vấn đề tới các cơ quan, chức năng." - ông Phú chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Bằng - Cử tri xã Yên Sơn, huyện Gia Viễn.

Ông Nguyễn Văn Bằng - Cử tri xã Yên Sơn, huyện Gia Viễn phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Bên cạnh đó, một số ý kiến của cử tri bày tỏ sự quan tâm về các vấn đề như khai thác tiềm năng, phát huy lợi thế, xóa đói giảm nghèo, vệ sinh an toàn thực phẩm, chống buôn lậu và gian lận thương mại, vấn đề về môi trường, chính sách cho vay với các hộ nông dân...

Trước những vấn đề các cử tri huyện Gia Viễn đang quan tâm, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng: Đây là những vấn đề lớn, cũng đã được đưa ra tại các diễn đàn của Quốc hội, Chính phủ. vì vậy, để giải quyết vấn đề này, Bộ trưởng cho rằng cần có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, của các ngành, các cấp và sự giám sát chặt chẽ của nhân dân. Bộ trưởng cho biết: Trong những năm qua, Đảng, Quốc hội, Chính phủ đặc biệt quan tâm và đầu tư tới vấn đề phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Mặc dù nền kinh tế đất nước còn gặp nhiều khó khăn, nhưng đầu tư ngân sách nhà nước vẫn đảm bảo theo Nghị quyết của Chính phủ cho vấn đề này.

Chương trình hành động của Ứng viên Đinh Tiến Dũng nhận được sự kỳ vọng của các cử tri Gia Viễn.

Chương trình hành động của Ứng viên Đinh Tiến Dũng nhận được sự kỳ vọng của các cử tri Gia Viễn.

Với mong muốn Ninh Bình phát triển một cách bền vững, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng: Trong những năm qua, kinh tế xã hội tỉnh Ninh Bình đã có những bước phát triển đáng kích lệ. Tuy nhiên, hiện Ninh Bình vẫn còn là một tỉnh nghèo, tỷ trọng ngành nông nghiệp vẫn chiếm tỷ lệ cao; sản phẩm chủ lực ngành công nghiệp vẫn chủ yếu là hoạt động xây dựng, khai thác đá sản xuất xi măng, clanke,... gây ô nhiễm môi trường, chưa có nhiều khu công nghiệp sản xuất công nghệ cao. Bộ trưởng cho rằng: Với ưu thế của tỉnh nhà, cần chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển ngành dịch vụ, với lợi thế về danh lam, thẳng cảnh, sẽ thu hút du lịch, thúc đẩy các ngành dịch vụ phát triển, bên cạnh việc cần phải lưu ý tới việc xây dựng và triển khai kế hoạch tổng thể nhằm bảo vệ cảnh quan, môi trường.