Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri huyện Gia Viễn và Hoa Lư

PV.

Ngày 6/12, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Bộ Tài chính cùng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh Ninh Bình đã có cuộc tiếp xúc với cử tri tại huyện Gia Viễn và huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri huyện Gia Viễn và Hoa Lư, Ninh Bình. Nguồn: MOF
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri huyện Gia Viễn và Hoa Lư, Ninh Bình. Nguồn: MOF

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh Ninh Bình, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã báo cáo với các cử tri về kết quả của kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội 11 tháng đầu năm 2016.

Theo đó, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc thành công tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng sau hơn một tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc (từ ngày 20/10 đến ngày 23/11/2016).

11 tháng năm 2016, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục đà phục hồi và phát triển, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát; các cân đối lớn về tài chính, tiền tệ, tín dụng cơ bản được bảo đảm; đầu tư khu vực tư nhân có bước chuyển biến mới…Tuy nhiên, kinh tế nước ta vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức.

Bộ trưởng cho biết, trên cơ sở đánh giá những thuận lợi, khó khăn và dự kiến về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, Quốc hội đã ra Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 với một số chỉ tiêu chủ yếu như: GDP tăng khoảng 6,7%; tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 6-7%; tỷ lệ nhập siêu so với tổng kim ngạch xuất khẩu khoảng 3,5%; tốc độ tăng giá tiêu dùng bình quân khoảng 4%...

Đồng thời, Quốc hội đã quyết định và thông qua các Nghị quyết về Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2016- 2020, Kế hoạch tài chính 5 năm, Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016- 2020, quyết định dự toán ngân sách nhà nước và phân bổ ngân sách trung ương năm 2017.

Liên quan đến sự cố môi trường biển tại các tỉnh miền Trung được nhiều cử tri quan tâm thời gian qua, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, Chính phủ đã giải ngân 500 triệu USD để đền bù thiệt hại cho 4 tỉnh miền Trung và hiện các địa phương đã và đang chi trả tiền đền bù cho các ngư dân.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri huyện Gia Viễn và huyện Hoa Lư đã đưa ra các kiến nghị tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình về nhiều vấn đề như: quy hoạch sản xuất nông nghiệp; xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm nông nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; chính sách hỗ trợ với nông dân; chính sách hỗ trợ phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; quy hoạch các khu công nghiệp …

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Ninh Bình, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri và cho rằng, việc phân bổ một cách hợp lý nguồn lực để phát triển đồng đều giữa các địa bàn, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, ổn định an ninh trật tự, đảm bảo an sinh xã hội trong Tỉnh là mục tiêu quan trọng.

Theo đó, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng như Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các cử tri về những vấn đề mà cử tri đang quan tâm. Từ đó, có những phản ánh kịp thời tới Quốc hội và các cơ quan Nhà nước hữu quan.