Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri huyện Hoa Lư và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình

PV.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 11/5, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và các ứng cử viên ĐBQH khóa 14,thuộc đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh Ninh Bình đã tiếp xúc cử tri tại 11 xã thuộc huyện Hoa Lư, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Bình và kết thúc chương trình tiếp xúc cử tri tại Ninh Bình.

 Bộ trưởng với cử tri huyện Hoa Lư. Ảnh: H.Thọ
Bộ trưởng với cử tri huyện Hoa Lư. Ảnh: H.Thọ

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã báo cáo sơ bộ những kết quả mà ngành Tài chính đã đạt được thời gian qua. Theo đó, nhiệm kỳ 5 năm (2011 - 2016), ngành Tài chính đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nổi bật là thu ngân sách nhà nước liên tục tăng, năm sau cao hơn năm trước; lạm phát ở mức thấp; cải cách thủ tục hành chính, nhất là lĩnh vực thuế và hải quan đã được Chính phủ, người dân ghi nhận; chính sách về bảo hiểm, quản lý giá đã phát huy hiệu quả...

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Bình thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực, thu ngân sách nhà nước luôn đạt và vượt dự toán được giao. Nếu được tín nhiệm trúng cử ĐBQH, Bộ trưởng hứa sẽ góp sức mình để Ninh Bình phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, phát huy hết những lợi thế vốn có của Ninh Bình trong thời gian tới.

Đặc biệt, riêng về huyện Hoa Lư, Bộ trưởng nhấn mạnh, thế mạnh của huyện là phát triển du lịch nhờ các di tích lịch sử nổi tiếng như Đền vua Đinh, vua Lê... nối liền với quần thể du lịch Tràng An, Bái Đính… Qua đó, sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân nơi đây.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri tin tưởng rằng, các ứng cử ĐBQH khóa 14 của tỉnh Ninh Bình đều là những người có đủ phẩm chất, trí tuệ, năng lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người ĐBQH, xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân, đặc biệt là ứng viên Đinh Tiến Dũng - Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Cử tri mong muốn nếu trúng cử, các ứng cử viên sẽ đưa chương trình hành động của mình vào thực tế, thúc đẩy kinh tế - xã hội Tỉnh phát triển, đặc biệt là phát triển du lịch. Đồng thời, chú trọng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ tại các khu, cụm công nghiệp...

Cùng ngày, tại buổi tiếp xúc cử tri Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Bình, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã đánh giá cao những đóng góp của lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nói chung, cũng như Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nói riêng đã cùng với toàn quân đảm bảo an ninh trật tự trị an trên địa bàn. Đồng thời, Bộ trưởng khẳng định nếu được bầu làm ĐBQH, Bộ trưởng sẽ quan tâm đến đời sống của cán bộ chiến sỹ, hỗ trợ nhà ở, chính sách với người có công, vấn đề xây dựng lực lượng... của Tỉnh.

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 1, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đã ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kỳ vọng của cử tri, cam kết nếu trúng cử sẽ thực hiện đúng lời hứa của mình với cử tri, đưa chương trình hành động vào thực tế.