Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri huyện Nho Quan

Theo mof.gov.vn

Ngày 10/5, Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tiếp tục tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 với đại biểu cử tri huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc với cử tri huyện Nho Quan.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc với cử tri huyện Nho Quan.

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình, nhiều đại biểu cử tri huyện Nho Quan bày tỏ tin tưởng các ứng viên ĐBQH khóa XIV thuộc điểm bầu cử số 1 lần này đều là những người có phẩm chất, trí tuệ, năng lực, trình độ, đủ điều kiện tham gia, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người ĐBQH, xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân.

"Tôi kỳ vọng đây không phải là những lời nói mà là những tâm tư, tâm huyết và khả năng, năng lực của các ứng cử viên khi được bầu là ĐBQH sẽ mang đến cho cử tri chúng tôi những việc làm thiết thực nhất" - Cử tri Lương Mạnh Tường, xã Phú Long chia sẻ.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Ông Đinh Thúc Chiến - Cử tri xã Cúc Phương cho rằng: "Trong nhiều năm qua cử tri chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển đi lên của Tỉnh, nhất là các chính sách hỗ trợ đầu tư cho con người, xây dựng cơ sở hạ tầng, chính sách hỗ trợ đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, chính sách giảm nghèo, gắn với xây dựng nông thôn mới, chính sách an sinh xã hội đã tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế từ đó đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân".

Ông Chiến cũng đặt kỳ vọng nếu được trúng cử vào ĐBQH khóa XIV, các ứng cử viên bằng chương trình hành động của mình sẽ quan tâm tới chính sách đặc thù cho các xã vùng sâu, vùng xa thuộc xã nằm trong vùng 135, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh, phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, cử tri cũng băn khoăn về vấn đề bất cấp đối với học sinh là người dân tộc thiểu số đang sinh sống trên các xã vùng 135 hiện đang theo học các trường đang được hưởng chế độ hỗ trợ kinh phí học tập, nhưng học sinh là người Kinh sinh sống lâu năm trên các địa bàn này lại không được hưởng.

Cử tri huyện Nho Quan tin tưởng và nhiều đặt kỳ vọng vào các ứng viên ĐBQH lần này.

Cử tri huyện Nho Quan tin tưởng và nhiều đặt kỳ vọng vào các ứng viên ĐBQH lần này.

Trong khi đó, cử tri Bùi Đắc Dương - xã Xích Thổ lại bày tỏ sự băn khoăn về vấn đề phát triển kinh tế trang trại, gia trại nhiều năm qua có nhiều tập thể, hộ gia đình chỉ quan tâm tới lợi nhuận trước mắt đã sử dụng chất độc hại trong chăn nuôi, xả nước thải, chất thải, khí thải làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sức khỏe cộng đồng dân cư. Vì vậy, cần phải có các chế tài đủ mạnh để xử lý, dăn đe.

Các cử tri huyện Nho Quan cũng đặt kỳ vọng các ứng viên đại biểu Quốc hội sẽ tham gia giải quyết một số vấn đề về bảo vệ chủ quyền biển đảo, công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật; vấn đề y tế, giáo dục, vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ cấu tổ chức UBND xã, vấn đề bình đẳng giới....

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cảm ơn, ghi nhận và tiếp thu toàn bộ các ý kiến đóng góp của cử tri, Bộ trưởng cho rằng đây đều là những ý kiến rất tâm huyết và rất chính đáng của cử tri. Bộ trưởng khẳng định sẽ đề nghị với Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm giám sát công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân; việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, các chính sách hỗ trợ cho người nghèo, chính sách cho vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn nhằm từng bước nâng cao và cải thiện đời sống cho người dân.