Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri huyện Nho Quan, Ninh Bình

PV.

Sáng ngày 20/9, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình khóa XIX đã tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Đồng Phong, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc vào ngày 20/10/2016.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị..
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị..

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình; các đồng chí Đại biểu Quốc hội thuộc đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình và huyện Nho Quan cùng đông đảo cử tri xã Đồng Phong - huyện Nho Quan.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã gửi lời cảm ơn đến cử tri, nhân dân tỉnh Ninh Bình nói chung và cử tri, nhân dân xã Đồng Phong nói riêng đã tín nhiệm bầu cá nhân Bộ trưởng cũng như các đồng chí khác trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã báo cáo trước toàn thể cử tri về dự kiến chương trình và nội dung của kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc vào ngày 20/10/2016.

Theo đó, Kỳ họp dự kiến sẽ thảo luận nhiều nội dung quan trọng như:  công tác xây dựng pháp luật; kinh tế - xã hội và tài chính - ngân sách; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án và công tác phòng, chống tham nhũng năm 2016...

Đồng thời, Bộ trưởng cũng đã báo cáo với cử tri xã Đồng Phong về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của cả nước những tháng đầu năm 2016 và những nội dung chính thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Tài chính.

Theo đó, nhờ sự triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt trong quản lý tài chính - ngân sách, trong những tháng vừa qua, kỷ luật tài chính đã được tăng cường; tiến độ thực hiện các nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước được đảm bảo; hiệu quả sử dụng ngân sách nhà nước ngày càng được nâng cao.

Riêng về những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Ninh Bình nói chung và xã Đồng Phong nói riêng, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng ghi nhận và chúc mừng những thành quả xã Đồng Phong đã đạt được trong những năm vừa qua, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của cả nước.

Bộ trưởng cũng tin tưởng, trong thời gian tới, xã Đồng Phong sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng và lợi thế của địa phương theo hướng bền vững, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XII đã đề ra.