Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri tại Ninh Bình

Theo MT/mof.gov.vn

Ngày 6/12/2017, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Bộ Tài chính cùng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Ninh Bình đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư và huyện Kim Sơn tỉnh Ninh Bình.

Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình; đồng chí Trần Hồng Quảng - ủy viên BTV tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đinh Chung Phụng - TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban ngành, cơ quan đơn vị, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và đông đảo cử tri xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư và cử tri huyện Kim Sơn.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri tại Ninh Bình - Ảnh 1Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng báo cáo trước Cử tri xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Báo cáo trước cử tri xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư và cử tri huyện Kim Sơn về kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội Ninh Bình cho biết, sau một tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14 đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng.

Chia sẻ những khó khăn, mất mát mà chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình nói chung và xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, huyện Kim Sơn nói riêng đã phải gánh chịu trong đợt mưa, lũ vừa qua, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng mong muốn cử tri và nhân dân tỉnh Ninh Bình nhanh chóng khắc phục những khó khăn, ổn định đời sống để phát triển kinh tế.

Báo cáo thêm với cử tri về tình hình kinh tế xã hội và tài chính - ngân sách năm 2017, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết: năm 2017, nền kinh tế cơ bản đã có những chuyển biến tích cực, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát. Sản xuất công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến chế tạo tiếp tục đà tăng trưởng mạnh vào các tháng cuối năm.

Khu vực dịch vụ phát triển ổn định; xuất nhập khẩu tăng mạnh, trong 11 tháng cả nước xuất siêu khoảng 2,75 tỷ USD; du lịch tiếp tục tăng cao. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân đang có xu hướng giảm và đến hết tháng 11 chỉ còn tăng 3,61% so với bình quân cùng kỳ năm 2016, trong phạm vi mục tiêu Quốc hội giao. Tính đến hết tháng 11, tổng số thu NSNN đạt 88,9% dự toán, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2016...

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri tại Ninh Bình - Ảnh 2Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh trao đổi với cử tri xã Ninh Giang.

Chia sẻ với cử tri và nhân dân xã Ninh Giang, Bộ trưởng cho rằng: là xã đã được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2014 và góp phần để huyện Hoa Lư trở thành huyện đầu tiên của tỉnh Ninh Bình đạt tiêu chuẩn huyện nông thôn mới vào tháng 12/2016. Thành công trong xây dựng nông thôn mới đã, đang và sẽ là tiền đề quan trọng để xã tiếp tục phát triển toàn diện, bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân; vững bước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn trong thời gian tới.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình, Bộ trưởng ghi nhận và chúc mừng những thành quả mà xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, huyện Kim Sơn đạt được trong thời gian vừa qua và cho rằng, trong thành tích chung của cả nước, có sự đóng góp của nhân dân, cán bộ và đảng viên tỉnh Ninh Bình trong đó có nhân dân huyện Hoa Lư và huyện Kim Sơn.

Bộ trưởng hy vọng địa phương tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên để phát triển theo hướng bền vững, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ 12 đã đề ra.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri tại Ninh Bình - Ảnh 3Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh BÌnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kim Sơn.

Tại 2 buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu tỉnh Ninh Bình, cử tri xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư và cử tri huyện Kim Sơn bày tỏ vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách của nhà nước. Đồng thời thể hiện sự tin tưởng vào tinh thần làm việc trách nhiệm của các đại biểu đã chuyển tải các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến với diễn đàn Quốc hội, góp phần giải quyết những khó khăn, vướng mắc, nâng cao đời sống nhân dân.

Cử tri cũng bày tỏ băn khoăn trước một số vấn đề như: Nạn bạo hành trẻ em có chiều hành gia tăng; Môi trường ngày càng ô nhiễm; Các chính sách kích cầu trong sản xuất nông nghiệp chưa đủ lực để thúc đẩy sản xuất; Chính sách phát triển thủy sản còn khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện.

Cử tri huyện Kim Sơn cũng đề xuất, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành quan tâm giải quyết những bất cập trong thực hiện luật đất đai năm 2013; các vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản; Kiến nghị Bộ Tài chính có hướng dẫn cụ thể về quy trình, thủ tục trong việc miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước nuôi trồng thủy sản đối với từng vùng bãi bồi, vùng trong đê, vùng ngoài đê..., tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri tại Ninh Bình - Ảnh 4Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh tiếp thu và giải trình những kiến nghị của cử tri.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, cảm ơn những ý kiến đóng góp của các cử tri đồng thời giải trình làm rõ hơn các kiến nghị mà cử tri đề xuất như: việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; những bất cập liên quan đến việc thực hiện luật thủy sản; vấn đề quản lý, quy hoạch vùng bãi bồi ven biển Kim Sơn; hỗ trợ kinh phí để lập quy hoạch phát triển vùng kinh tế ven biển; vấn đề hỗ trợ kinh phí xây dựng các trường mầm non đồng chí ghi nhận tuy nhiên đề nghị trước hết cần có sự vào cuộc thể hiện trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương, đẩy mạnh xã hội hóa để đầu tư cơ sở vật chất cho các trường mầm non.

Một số kiến nghị cụ thể của cử tri, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh tiếp thu, ghi nhận và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn liên quan của tỉnh Ninh Bình có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri tại Ninh Bình - Ảnh 5Tập đoàn Bảo Việt trao tặng 30 tỷ đồng để xây dựng trường THCS Ninh Giang.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri tại Ninh Bình - Ảnh 6Tập đoàn Bảo Việt đã trao tặng kinh phí thực hiện dự án xử lý rác thải tại Hoa Lư và Kim Sơn.

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của địa phương, nhân dịp này Tập đoàn Bảo Việt đã trao tặng xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư 30 tỷ đồng để xây dựng trường THCS Ninh Giang và tặng kinh phí xây dựng 04 lò đốt rác để xử lý rác thải, nâng cao chất lượng môi trường tại huyện Hoa Lư và huyện Kim Sơn.